Tổng hợp các loại hình rủi ro xong trước ngày 20/6

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 139/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tại cuộc họp về “Dự báo các rủi ro có thể trở thành thảm họa đối với TP Hà Nội”.

Hiện trạng sau vụ cháy rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn xảy ra ngày 5/6/2017 
Theo đó, để chủ động phòng, chống, giảm thiểu thiệt hại do các rủi ro gây ra, UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, xây dựng báo cáo tổng hợp các loại hình rủi ro có thể trở thành thảm họa đối với TP Hà Nội, gửi lại xin ý kiến tham gia của các sở, ngành, đơn vị và một số nhà khoa học, chuyên gia liên quan; tổng hợp, chỉnh sửa, hoàn thiện đảm bảo tiến độ, báo cáo trình UBND TP trước ngày 20/6/2017.

Trong quá trình nghiên cứu, tổng hợp cần gắn với chiến lược phòng, chống thiên tai Quốc gia với các loại hình rủi ro khác; đặc biệt việc tính toán và đưa ra dự báo về thời gian, địa điểm, mức độ, cấp độ xảy ra thảm họa. Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế, xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành đơn vị liên quan nghiên cứu, tổng hợp xây dựng đề án và đề xuất cơ chế chính sách thực hiện nhiệm vụ phòng chống các rủi ro có thể thảm họa trên địa bàn TP Hà Nội.

Trước đó, báo cáo số 109/BC-VNC-ĐT ngày 20/3/2017 của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về “Dự báo các rủi ro có thể trở thành thảm họa đối với TP Hà Nội” đã cơ bản thể hiện các loại hình rủi ro có thế trở thành thảm họa đối với TP Hà Nội. Tuy nhiên, với tình hình biến đổi khí hậu đã và đang xảy ra hiện nay, tốc độ phát triển đô thị, kinh tế, xã hội và dân số của Thủ đô, còn một số loại hình rủi ro khác cơ quan soạn thảo chưa nhận diện được. Do vậy, cần tiếp tục tổ chức rà soát và tổng hợp đầy đủ các loại hình rủi ro có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần