Tổng hợp thông tin vụ cháy rừng phòng hộ Sóc Sơn

Văn Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/6, Sở Nông nghiệp&Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội vừa có báo cáo tổng hợp về vụ cháy rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Vụ cháy rừng bắt đầu xảy ra vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 5/6. Vị trí, địa điểm cháy bắt đầu tại chân lô 4 khoảnh 7 thuộc địa giới hành chính xã Nam Sơn, sau đó cháy lan sang các lô 7,3,6,16,17,19,10,18,11,14 khoảnh 7 và các lô 2,3,4 khoảnh 13 và khoảnh 8. Diện tích rừng bị cháy hiện đang giao cho các hộ Bùi Công Năng, Đỗ Thị Nhàn, Bùi Công Cường, Nguyễn Văn Hạnh trông coi bảo vệ.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, UBND TP, Sở NN&PTNT Hà Nội, Huyện ủy, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Ban quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội, Chi cục Kiểm lâm, các lực lượng quân đội đóng trên địa bàn, Cảnh sát PCCC, Cảnh sát cơ động TP và các lực lượng của huyện, của xã khẩn trương thực hiện các biện pháp chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Tuy nhiên, những ngày qua do thời tiết nắng nóng kéo dài, khô hanh, thời điểm cháy có tốc độ gió lớn nên đám cháy cháy lan nhanh. Trước diễn biến đám cháy có chiều hướng gia tăng, Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ đã báo cáo xin ý kiến UBND TP chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn tăng cường phối hợp huy động các lực lượng: quân đội, công an, cảnh sát PCCC... tham gia chữa cháy. Để đảm bảo an toàn cho người dân ở gần giáp ranh rừng, Sở NN&PTNT đã đề nghị UBND huyện Sóc Sơn và UBND xã Nam Sơn kịp thời di tản 20 hộ dân.

Được sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng tham gia chữa cháy đến 0 giờ 30 phút ngày 6/6 đám cháy cơ bản được khống chế và đến 1giờ 30 phút ngày 6/6 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Sở NN&PTNT giao Ban quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội cử lực lượng tiếp tục trực, bám sát tại hiện trường. Đến 6giờ 30 phút ngày 6/6 một số điểm cháy lại nhưng đã được lực lượng trực tại hiện trường kịp thời xử lý. Hiện tại, đám cháy đã được xử lý hoàn toàn.

Đánh giá thiệt hại cho thấy, diện tích rừng bị cháy khoảng 50ha, chủ yếu cháy thực bì và các loại cây do dân trồng như: Thông, keo, bạch đàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần