Tổng kết 10 năm công tác phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đây là công việc để chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm dự kiến tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào đầu tháng 12 tới.

KTĐT - Đây là công việc để chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm dự kiến tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào đầu tháng 12 tới.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo trong tháng 11, các Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải hoàn thành báo cáo đánh giá 10 năm công tác phòng, chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

Đây là công việc để chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm dự kiến tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào đầu tháng 12 tới.

Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (UBQG) cũng vừa quyết định thành lập Hội đồng xét duyệt khen thưởng thành tích trong công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (Hội đồng).

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hữu Vũ, Ủy viên Thường trực UBQG sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng.   

Hội đồng có trách nhiệm xét duyệt và lập danh sách trình Chủ tịch UBQG xem xét quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2010.

Theo số liệu thống kê của các Bộ, ngành và các địa phương, tính đến ngày 30/9/2010, số người nhiễm HIV mới phát hiện giảm 9.128 người (giảm 26%), số bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS giảm 3.841 người (giảm 17%), số người tử vong do AIDS giảm 1.498 người (giảm 6%) so với cùng kỳ năm 2009.

Số người nghiện ma túy trong cả nước, tính đến 30/6/2010 là 138.851 người.

Đã có 28 tỉnh, thành phố giảm được số người nghiện, tổng cộng là 7.880 người (giảm 5,38%) so với cùng kỳ năm 2009, trong đó các tỉnh, thành phố có người nghiện giảm nhiều là Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình, Vĩnh Long... Tuy nhiên, vẫn còn có 35 tỉnh, thành phố có người nghiện ma túy tăng, trong đó tăng cao là thành phố Hồ Chí minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Hưng Yên, Thái Bình...

Hiện nay công tác cai nghiện phục hồi và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện tiếp tục duy trì đạt kết quả khá, hiện đang cai nghiện cho 31.239 người, tổ chức học văn hóa cho 3.167 học viên; dạy nghề tại trung tâm cai nghiện cho 1.822 người và hỗ trợ vay vốn cho 1.461 người.

Kinh tế đô thị cuối tuần