Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội phải đi đầu trong thực hiện chủ đề năm công tác của thành phố

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/1, Đảng ủy Khối (ĐUK) các cơ quan TP tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. 
Góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị
Năm 2018, ĐUK các cơ quan TP và cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết T.Ư khóa XII cho cán bộ chủ chốt. Coi trọng việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng; coi trọng công tác tự kiểm tra, giám sát tại các tổ chức cơ sở Đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan TP. Qua đó, đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của TP.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Chính phủ cho Đảng ủy khối. 
Ban thường vụ ĐUK đã chỉ đạo, hướng dẫn 68/68 tổ chức cơ sở đảng tổ chức kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên. Kết quả, có 13 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 52 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. ĐUK đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng 133 cán bộ quy hoạch chức danh bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở.
Trong năm, đã mở 6 lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 512 quần chúng ưu tú và kết nạp được 382 đảng viên. Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra đảng ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng và 4 đảng viên. Cấp ủy tổ chức cơ sở đảng và các chi bộ trực thuộc đã thi hành kỷ luật đối với 39 đảng viên vi phạm. ĐUK đã chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể đăng ký thực hiện phong trào “Dân vận khéo”. Đến nay, có 68/68 cấp ủy cơ sở đăng ký thực hiện phong trào dân vận khéo với 200 mô hình tập thể, 60 điển hình cá nhân...
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. 
Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát
Chúc mừng những thành tích đã đạt được của ĐUK các cơ quan TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, những kết quả này góp phần vào thành tích chung của Thủ đô trong năm 2018.
Nhấn mạnh năm 2019 có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, ĐUK, cấp ủy đảng cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 và ĐUK các cơ quan TP phải là đơn vị đi đầu trong thực hiện chủ đề năm công tác của TP.
Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích. 
Để làm được điều này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, ĐUK các cơ quan TP cần tiếp tục tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo bảo đảm khoa học, hiệu quả, thiết thực; làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình cơ sở. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho cơ sở. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng; kiên quyết chống bệnh quan liêu, giấy tờ, giảm hội họp, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ; trong lãnh đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Duy trì nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, đảng bộ, chi bộ theo Điều lệ Đảng. Xây dựng và triển khai kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025, đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối. Chú trọng rà soát, đánh giá cán bộ và thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội đảm bảo chất lượng khách quan.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, các cơ quan TP phải triển khai, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019. Trọng tâm là kiểm tra đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền gắn với nhiệm vụ trọng tâm của TP và của cơ quan, đơn vị.
Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức các phong trào, hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc thù và phát huy thế mạnh của các tổ chức đoàn thể trong Khối cũng như xuất phát từ nhu cầu thiết thân của các đoàn viên, hội viên. Tạo môi trường rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và cần phải nhân rộng các điển hình tiên tiến; tuyên dương, tôn vinh các gương cán bộ, công chức, viên chức giỏi trong các ngành, lĩnh vực của TP.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng ĐUK các cơ quan TP. Ban Thường vụ ĐUK các cơ quan TP tặng Giấy khen cho 13 tổ chức cơ sở đảng đạt mức chất lượng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần