Tổng kết hoạt động HĐND huyện Chương Mỹ: Phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương

Trần Thụ. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/4, Thường trực HĐND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Dự và chỉ đạo hội nghị có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Thay mặt Thường trực HĐND huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Đình Sỹ trình bày báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Thường trực HĐND huyện đã thông qua 111 nghị quyết, trong đó 31 nghị quyết về tổ chức nhân sự và 80 nghị quyết khác. HĐND các xã, thị trấn đã ban hành tổng số 1.995 nghị quyết. Các nghị quyết được HĐND huyện, xã, thị trấn được ban hành đúng trình tự, quyền hạn theo luật định và đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc cụ thể hóa kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự hội nghị tổng kết HĐND huyện Chương Mỹ 
Các nghị quyết đúng đắn nêu trên, đã góp phần vào sự phát triển chung của huyện; tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 10%; 30/30 xã đạt chuẩn NTM, tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2020 giảm xuống còn 0,64%. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện qua 22 kỳ họp đã có 470 ý kiến thảo luận và 15 ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện, HĐND cấp xã gần 2.000 ý kiến thảo luận, 156 ý kiến chất vấn. 100% các ý kiến đã được UBND, các ngành chức năng có liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết theo quy định. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 Trong hoạt động giám sát, bằng hình thức chất vấn, giải trình tại các phiên họp của Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 6 phiên họp có hoạt động chất vấn, với 15 ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện. Tập trung vào 8 nhóm vấn đề, lĩnh vực được nhiều cử tri, nhân dân quan tâm (công tác sản xuất nông nghiệp, hệ thống tưới tiêu, thủy lợi nội đồng, công tác xây dựng các dự án, quản lý, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng; cung cấp nước sạch cho nhân dân…).
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh: Hội nghị đã tổng kết tình hình tổ chức, hoạt động của HĐND, UBND, các ban của HĐND và các cơ quan tư pháp trong 5 năm qua. Trên cơ sở đó, đã rút ra những bài học kinh nghiệm hay, để triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua cho đại diện HĐND huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ 2016 -2021.
Bước vào nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chương Mỹ tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ 2016-2021, để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2021-2026.  
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đề nghị huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác và hoạt động của HĐND các cấp một cách thiết thực, hiệu quả; tổ chức quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND các cấp. Tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, nên cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và tập trung mọi nguồn lực cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. 
 Bí thư huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng tặng Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích tốt trong nhiệm kỳ 2016 -2021.
“Các đồng chí cần tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, là vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021 và các nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ huyện Chương Mỹ lần thứ XXIV đã xác định”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần