Tổng kiểm tra nhà thuốc bệnh viện

Hồng Thương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm nâng cao chất lượng công tác dược trong bệnh viện (BV), nhất là hoạt động của các nhà thuốc BV, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra các nhà thuốc thuộc BV trên địa bàn.

 Người dân đứng xếp hàng mua thuốc tại quầy thuốc của một bệnh viện. (Ảnh: Vietam+)

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung, trong năm 2017, Chính phủ cũng như Bộ Y tế ban hành các văn bản liên quan đến công tác dược. Sở Y tế đã thông tin, chỉ đạo và triển khai đến các đơn vị trong ngành, đồng thời, năm 2018 đã xây dựng và ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc.
"Các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra hoạt động nhà thuốc BV, kể cả các nhà thuốc của BV tuyến T.Ư và tiến tới sẽ kiểm tra nhà thuốc BV tư nhân, nhà thuốc của các công ty dược. Trong đó, tập trung kiểm tra về danh mục thuốc, giá bán, cơ sở vật chất, bảo quản thuốc..." - ông Chung nhấn mạnh. Cũng theo ông Chung, hiện Sở Y tế Hà Nội đang quản lý 110 nhà thuốc các BV công lập của Hà Nội và các BV của T.Ư, bộ, ngành.

Những BV đầu tiên đã được kiểm tra trong dịp này là BV Đa khoa Xanh Pôn và BV Đa khoa Hà Đông. Cả 2 BV đều đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác dược đến các bộ phận trong đơn vị, đồng thời tuyên truyền đến cán bộ khoa dược và nhà thuốc BV những nội dung quy định mới.
Khoa dược, nhà thuốc của các BV đều được trang bị điều hòa, nhiệt kế, ẩm kế, tủ bảo quản thuốc; đáp ứng đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh, không có thuốc hết hạn, các thuốc đều có nguồn gốc rõ ràng. Qua kiểm tra, đoàn chưa phát hiện các đơn vị bán thuốc ngoài danh mục, thuốc hết hạn, giá thuốc không vượt quá giá kê khai.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung - Trưởng đoàn kiểm tra đã yêu cầu hai BV rà soát lại toàn bộ hoạt động của khoa dược cũng như nhà thuốc, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác dược, quản lý tốt chất lượng thuốc phục vụ người bệnh và Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần