DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Tổng mức đầu tư sân bay Vân Đồn nâng lên gần 7,5 nghìn tỷ đồng

Quý Nguyễn
05-09-2018 22:09
Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức BOT.
Tin liên quan
  • Sân bay quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên Sân bay quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên
 Nâng mức đầu tư sân bay Vân Đồn lên 7,5 ngàn tỷ đồng (Ảnh: Quỳnh Trang)
Đây là lần điều chỉnh thứ 3 kể từ khi Dự án được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 3/2015. Theo Quyết định số 3328/QĐ–UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức BOT chính thức được đổi tên thành “Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn”.
UBND Quảng Ninh cũng tiến hành điều chỉnh thiết kế cơ sở (giai đoạn đến năm 2020) bao gồm việc điều chỉnh chiều dài đường CHC từ 3.000m lên 3.600m; điều chỉnh bổ sung: đường lăn nối; hệ thống thoát nước khu bay cho khu vực kéo dài đường CHC; đường công vụ và hệ thống hàng rào an ninh cho khu vực kéo dài đường CHC; bổ sung số lượng trang thiết bị mặt đất và bổ sung nội thất phòng CIP/VIP.
Theo đó, diện tích sử dụng đất tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng thêm 31,2 ha, đạt 326,5 ha; tổng mức đầu tư là 7.462 tỉ đồng, tăng thêm 203,9 tỉ đồng so với lần điều chỉnh gần nhất.
Trước đó, vào tháng 3/2018, Bộ GTVT cũng đã có Quyết định số 497/QĐ – BGTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó cho phép đổi tên Cảng hàng không Quảng Ninh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đồng thời đường CHC được kéo dài từ 3.000m lên 3.600m.
UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, phát triển Khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai sẽ mở ra nhiều cơ hội và động lực phát triển cho tỉnh Quảng Ninh và vùng Đông Bắc. Do vậy Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có cơ hội phát triển trở thành cảng hàng không lớn trong nước và khu vực, có khả năng tiếp nhận hầu hết các loại máy bay khai thác đi và đến các cảng hàng không tại Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở tính toán, để khai thác hiệu quả tất cả các loại máy bay cần thiết phải có chiều dài đường CHC là 3.600m.