Tổng sản phẩm trong nước tăng trưởng hơn 6%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công bố của Tổng cục Thống kê, quý 1 năm nay, tổng sản phẩm trong nước GDP tăng hơn 6% so với cùng kỳ 2014 và tăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, so với quý 4/2014 thì mức này còn thấp hơn khoảng 0,9%. Theo Tổng cục Thống kê, mức này vẫn thể hiện sự hợp lý và khẳng định kinh tế cả nước đang phục hồi, vì thường quý I bao giờ cũng có mức tăng trưởng GDP thấp nhất trong năm do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng.
công nghiệp và xây dựng đạt mức 8,35%,
Công nghiệp và xây dựng có mức tăng trưởng GDP cao nhất, đạt mức 8,35% so với cùng kỳ 2014. Ảnh minh họa.
Nhóm các ngành nghề có mức tăng trưởng cao đó là: Công nghiệp và xây dựng đạt mức 8,35%, đóng góp 34,8% vào tổng giá trị sản phẩm trong nước. Dịch vụ bao gồm cả sửa chữa, bảo dưỡng các loại động cơ; vận tải, kho bãi, lưu trú, ăn uống … tăng 5,82% và nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,14%.

Ghi nhận tổng sản phẩm (GRDP) của 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đều tăng cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Trong đó, (GRDP) TP Hà Nội tăng trưởng 7,6% so với quý 1/2014 và TP HCM tăng trưởng 8% so với cùng kỳ 2014./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần