Tổng thầu khẳng định đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thương mại vào cuối năm 2020

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Tổng thầu Trung Quốc vừa khẳng định Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thương mại vào cuối năm 2020.

Tổng thầu khẳng định đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ khai thác thương mại vào cuối năm 2020. (Ảnh: Hòa Thắng)
Liên quan đến tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đại diện Tổng thầu EPC đã có những thông tin rất đáng chú ý.
Trao đổi với báo chí, ông Đường Hồng - Giám đốc Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Tổng thầu EPC Trung Quốc cho biết, dự kiến, trong tháng 7/2020 các hạng mục của dự án nghiệm thu xong và nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đủ điều kiện đưa vào vận hành khai thác vào cuối năm 2020.
Theo vị đại diện Tổng thầu này, trong thời gian qua họ đã bổ sung các hồ sơ hoàn công theo yêu cầu của Ban quản lý dự án đường sắt (thuộc Bộ GTVT). Hiện công tác phối hợp trong việc nghiệm thu các hạng mục công trình giữa Ban quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu EPC đang diễn ra tốt. Nếu mọi việc tiếp tục diễn tiến thuận lợi thì công tác nghiệm thu sẽ hoàn thành ngay trong tháng 7/2020.
Giai đoạn tiếp theo, dự án sẽ được đưa vào vận hành thử toàn hệ thống trong vòng 20 ngày dưới sự đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước do chủ đầu tư là Bộ GTVT mời vào. Cuối cùng, đích thân Bộ GTVT sẽ nghiệm thu dự án và bàn giao cho TP Hà Nội.
"Nếu các công việc diễn ra đúng kế hoạch, cuối năm 2020, dự án đủ điều kiện đưa vào vận hành khai thác” - đại diện Tổng thầu EPC khẳng định.
Được biết, hiện 31 chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc sang Việt Nam sau dịch Covid-19 đã hoàn tất cách ly, trở lại dự án làm việc. Trong đó, 12 người hàng ngày phối hợp với Ban quản lý dự án đường sắt làm công tác nghiệm thu, số còn lại kiểm tra vận hành các hạng mục ở hiện trường.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện các chuyên gia của Pháp vẫn chưa thể sang Việt Nam để thực hiện các công việc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Sự có mặt của các chuyên gia Pháp để đánh giá an toàn dự án là điều kiện không thể thiếu để để dự án này có thể triển khai chạy thử chứ đừng nói là vận hành thương mại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần