Tổng thống Assad: Vụ tấn công hóa học ở Syria là bịa đặt

Nguyễn Thu (THEO RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trả lời phỏng vấn hãng AFP, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định vụ tấn công bằng chất độc ở thị trấn Khan Sheikhoun, Syria là "bịa đặt 100%" để biện minh cho cuộc không kích của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân của nước này.

Đây là cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của Tổng thống Syria sau khi Mỹ phóng tên lửa hành trình vào một căn cứ không quân của Syria tuần trước.
“Quân đội Syria đã từ bỏ tất cả các loại vũ khí hóa học từ năm 2013 theo một thỏa thuận cam kết vào thời điểm đó”, ông Assad nhấn mạnh.
                       Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Reuters
Tổng thống Assad tuyên bố ông sẽ chỉ cho phép tiến hành một cuộc điều tra khách quan về vụ việc này. 
Theo Tổng thống Syria, hỏa lực của Syria không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ, đồng thời cáo buộc Mỹ không nghiêm túc về một giải pháp chính trị cho quốc gia Trung Đông.
Mỹ và đồng minh cáo buộc lực lượng quân đội Syria gây ra vụ tấn công bằng khí độc tại tỉnh Idlib hôm 4/4 khiến 87 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Chính phủ Syria đã bác bỏ những cáo buộc này.
Ngày 12/4, Nga lần thứ 8 bỏ phiếu phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc yêu cầu chính phủ Syria hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun do quân nổi dậy chiếm đóng ở Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần