Tổng thống Biden sẽ đến Anh và Bỉ trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người đứng đầu Nhà Trắng sẽ đến Anh và Bỉ trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị tổng thống vào tháng 6 tới để dự các cuộc gặp quan trọng với các nước đồng minh.

 Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến công du nước ngoài đầu tiên vào tháng 6 tới. Ảnh: CNBC
Ngày 24/4, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo Tổng thống Joe Biden thực hiện chuyến công du nhằm nhấn mạnh cam kết khôi phục các khối liên minh của Washington, khôi phục mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương cũng như hợp tác chặt chẽ với các đồng minh.
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Biden vừa kết thúc hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu, đánh dấu việc Mỹ nối lại các nỗ lực liên quan tới vấn đề khí hậu. Tổng thống Biden hôm 22/4 tuyên bố sẽ giảm ít nhất 50% lượng khí thải của Mỹ vào năm 2030.
Theo thông báo của Nhà Trắng, ông Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Cornwall (Anh) từ ngày 11 - 13/6, tại đây ông sẽ có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo các nước thuộc G7, trong đó có Thủ tướng Anh Boris Johnson.
“Tổng thống Joe Biden sẽ làm việc để “thúc đẩy các ưu tiên chính sách chính của Mỹ về các vấn đề sức khỏe cộng đồng, phục hồi kinh tế và biến đổi khí hậu, đồng thời thể hiện sự đoàn kết và chia sẻ các giá trị giữa các nền dân chủ lớn”, thông báo của Nhà Trắng cho biết.
Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tới Brussels tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 14/6.
Dự kiến, một trong những chủ đề tại hội nghị thượng đỉnh NATO có thể là tình hình leo thang căng thẳng giữa Nga và Ukraine trong thời gian gần đây.
Bên cạnh đó, các thành viên NATO có thể thảo luận về việc rút lực lượng quân sự của khối này khỏi Afghanistan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần