Tổng thống Donald Trump: "Chủ tịch Trần Đại Quang là người bạn tuyệt vời của nước Mỹ"

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/9 đã gửi lời chia buồn tới Việt Nam về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

“Tôi rất buồn khi biết Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã qua đời. Thay mặt cho nhân dân Mỹ, tôi bày tỏ sự chia buồn tới gia đình ông và nhân dân Việt Nam”, Tổng thống Trump nói.
Tổng thống Mỹ cũng khẳng định: “Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của nước Mỹ. Ông đã ân cần đón tôi trong chuyến thăm cấp nhà nước lịch sử tới Hà Nội hồi tháng 11/2017, và tôi biết ơn những cam kết cá nhân nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Mỹ-Việt Nam của ông”.
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald J. Trump tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội tháng 11/2017. Ảnh: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam.
Ngày 21/9, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cũng gửi lời chia buồn trước sự kiện này.  “Thay mặt Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm thông tới gia đình ông và nhân dân Việt Nam vào thời khắc đau buồn này”, Đại sứ Mỹ nói.
Đại sứ khẳng định Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Mỹ- Việt Nam và nhấn mạnh sự trân trọng trước những di sản Chủ tịch Trần Đại Quang để lại và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông.   
Trước đó, nguồn tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương ngày 21/9 cho biết, đồng chí Trần Đại Quang, sinh năm 1956, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã qua đời lúc 10 giờ 5 phút ngày 21/9/2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Các lãnh đạo trên thế giới như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nga Medvedev, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm qua cũng gửi lời chia buồn và ca ngợi những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với quan hệ các nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần