Tổng thống Donald Trump đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại DMZ

Hà Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ban đầu khi tôi mới trở thành Tổng thống Mỹ, chúng ta đã có nhiều xung đột lớn, nhưng bây giờ mọi xung đột đã giảm bớt rất nhiều, đây là điều vinh hạnh cho cả tôi và nhà lãnh đạo Triều Tiên”.

Đây là chia sẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp ngắn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Khu phi quân sự DMZ ngày 30/6.

Tổng thống Donald Trump đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong un tại DMZ.

Vinh dự khi có mặt trong buổi gặp mặt lần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ: “Đứng tại khu vực này ngày hôm nay là một điều vinh dự, thể hiện một bước tiến mới trong tình bạn tuyệt vời với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cảm ơn về sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày hôm nay. “Nếu nhà lãnh đạo Kim Jong Un không xuất hiện tại buổi gặp mặt này, nó sẽ khiến tôi rơi vào tình huống khó sử”, ông Trump nói.

“Nếu nhìn vào khoảng thời gian hơn 2 năm trước, khi tôi trở thành Tổng thống Mỹ, điều này chắc chắn sẽ là một tình huống xấu, một tình huống nguy hiểm cho cả Triều Tiên, Hàn Quốc và thế giới. Mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên đã có sự phát triển mới có lợi cho mọi người”, ông Chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Về phần mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, ông Donald Trump là vị Tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm đất nước của chúng tôi. “Điều này thể hiện Tổng thống Trump sẵn sàng loại bỏ những xung đột trong quá khứ và mở ra một tương lai mới”, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh.

Với việc nắm tay ông Kim đi qua ranh giới DMZ, ông Donald Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bước qua đường biên giới liên Triều để đến Triều Tiên. Đây được xem là một dấu mốc lịch sử vô cùng quan trọng đối với cả hai nước, đồng thời là hình ảnh biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ song phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần