Tổng thống Donald Trump nhận định 2018 là năm “tuyệt vời” của Mỹ

Nguyễn Phương (Theo RT, Timesofindia)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm bữa tiệc chào đón Năm mới 2018 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago thuộc bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự báo năm 2018 sẽ là một năm "tuyệt vời" đối với nước Mỹ.

Phát biểu với báo giới ngày 31/12 trước thềm bữa tiệc chào đón Năm mới 2018 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục khởi sắc và các công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào Washington.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân, bà Melania, và con trai đi dự tiệc chào đón Năm mới 2018 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Ảnh: NYT
Cùng gia đình đón năm mới tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của mình ở bang Florida, trên Twitter giờ khắc chào mừng năm 2018, Tổng thống Mỹ không quên gửi lời chúc đầu năm đến người dân Mỹ. Lời chúc của Tổng thống Trump không chỉ dành cho những người ủng hộ mà cả những người từng chỉ trích mình.
Điểm lại các hoạt động chính trong năm 2017, ông chủ Nhà Trắng cho biết Mỹ đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như cải cách hệ thống thuế và chương trình chăm sóc sức khỏe.
Tổng thống Trump đưa lên Twitter một đoạn video tổng hợp các cuộc gặp giữa ông với các lãnh đạo thế giới, xử lý các vấn đề nội địa và quốc tế trong cả một năm qua.
Trong đoạn video phát kèm thông điệp năm mới, ông Trump đã gửi lời chúc mừng năm mới và kêu gọi người dân cùng nhau đưa nước Mỹ "vĩ đại trở lại".
“Trong niềm vui đất nước chúng ta lớn mạnh hùng cường, tôi muốn gửi lời chúc đến tất cả bạn bè tôi, những người ủng hộ tôi, cả những người ghét tôi, một năm mới hạnh phúc và nhiều sức khỏe. 2018 sẽ là một năm vĩ đại với nước Mỹ!”
“Chúc mừng năm mới! Chúng ta sẽ làm nước Mỹ vĩ đại trở lại, và với đà nhanh hơn tất cả mọi người có thể nghĩ!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Đây không phải là lần đầu ông Trump có lời chúc tốt đẹp vào dịp năm mới gửi tới những người đã phản đối mình.
Dịp năm mới 2013 trên Twitter ông Trump viết: “Tôi hân hạnh gửi lời chúc đến tất cả bạn bè, thậm chí cả nhiều người đối đầu với tôi – một Giáng sinh an lành và một năm mới hạnh phúc”.
“Chúc mừng năm mới đến tất cả, cả rất nhiều người đối đầu với tôi, và cả những người đã chiến đấu lại tôi rồi thất bại nặng nề. Tôi yêu các bạn!” – ông Trump viết trên Twitter thời điểm cuối năm 2016 đón 2017, không lâu sau khi đánh bại đối thủ Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.