Tổng thống Ecuador không tham dự hội nghị OAS

Chia sẻ Zalo

KTĐT - mặc dù hội nghị thượng đỉnh lần thứ năm của OAS tổ chức tại Trinidad and Tobago vào tháng 4/2009 đã từ chối một cách “không hiểu nổi” sự tham dự của Cuba nhưng thêm một lần nữa đất nước anh em này lại không được mời tham dự hội nghị lần này.

Ngày 2/4, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ sáu của Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), dự kiến diễn ra vào ngày 14-15/4 tại thành phố Cartagena de Indias của Colombia do sự vắng mặt của Cuba.

Trong bức thư gửi người đồng cấp Colombia Juan Manuel Santos, Tổng thống Correa đánh giá cao và cảm ơn lời mời tham dự hội nghị.

Tuy nhiên, ông lấy làm tiếc vì mặc dù hội nghị thượng đỉnh lần thứ năm của OAS tổ chức tại Trinidad and Tobago vào tháng 4/2009 đã từ chối một cách “không hiểu nổi” sự tham dự của Cuba nhưng thêm một lần nữa đất nước anh em này lại không được mời tham dự hội nghị lần này.

Nhà lãnh đạo cánh tả này cũng cho biết ông sẽ không dự thêm bất kỳ một hội nghị thượng đỉnh nào cho đến khi hội nghị đó phải đưa ra thảo luận những vấn đề mà Mỹ Latinh đòi hỏi như lệnh cấm vận của Mỹ với Cuba hoặc vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Malvinas (hay còn gọi là Falklands) đang tranh chấp giữa Argentina và Anh.