Tổng thống Erdogan: Quan hệ Nga-Thổ không nhằm thay thế quan hệ với NATO

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 3/12 khẳng định Nga vẫn là một trong những đối tác chính của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa Ankara và Moscow không phải là sự thay thế cho bất kỳ mối quan hệ nào giữa nước này với các đồng minh khác.
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Quan điểm trên được nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra tại cuộc họp báo ở Ankara trước khi lên đường đến London dự hội nghị thượng đỉnh các nước thành viên thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra từ ngày 3-4/12.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống ông Erdogan lưu ý: "Nga vẫn là một trong những đối tác chính của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, mối quan hệ của chúng tôi với Nga không phải là sự thay thế cho mối quan hệ với các đồng minh khác, mà ngược lại, sự hợp tác này bổ sung cho nhau".
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng Nga đóng vai trò quan trọng trong nền chính trị toàn cầu. "Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ tập trung vào mối quan hệ của các thành viên khối quân sự lớn nhất thế giới với Nga và Trung Quốc. Chúng tôi ủng quan hệ hợp tác với Trung Quốc, quốc gia chúng tôi đánh giá là một cường quốc đang lên. Nga là một trong những quốc gia đóng vai trò chính trong khu vực của chúng tôi và trên toàn cầu”-  ông Erdogan cho hay.
Ngày 3/12, hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 70 năm thành lập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ khai mạc tại thủ đô London (Anh).
Ankara cho biết Tổng thống Erdogan đang mong chờ các cuộc gặp song phương với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cũng như Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Đức Angela Merkel, bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần