Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc xuất hiện trước Tòa án Hiến pháp

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tổng thống Park Geun-hye đã có cuộc gặp với luật sư đại diện để thảo luận về bước đi tiếp theo trong phiên điều trần tại Tòa án Hiến pháp sắp tới.

 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Theo đó, cuộc gặp giữa bà Park Geun-hye cùng nhóm luật sư đại diện đã diễn ra tại văn phòng phủ Tổng thống. Tại cuộc họp, Tổng thống Hàn Quốc và luật sư đại diện đã cùng thảo luận về những điểm mấu chốt trong vụ bê bối tham nhũng liên quan đến bà Choi Soon-sil. Đồng thời, là những tình tiết mới được đưa ra sau 8 phiên điều trần trước Tòa án Hiến pháp vừa qua.

Nhóm luật sư đại diện đã thông báo tới Tổng thống Park Geun-hye về các lời khai của những nhân chứng đã được triệu tập tới phiên điều trần tại Tòa án Hiến pháp trong thời gian vừa qua.

Đại diện nhóm luật sư cũng cho biết, Tổng thống Hàn Quốc có nói tới việc xuất hiện trước phiên điều trần của Tòa án Hiến pháp để làm rõ những cáo buộc. Trước đó, Tòa án Hiến pháp đã triệu tập đại diện của các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm trong việc thành lập hai cơ sở phi lợi nhuận Mir và K-Sports, bị nghi ngờ là “công cụ” để bà Choi Soon-sil sử dụng trong việc ép các tập đoàn lớn quyên tiền.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc cũng đã có cuộc họp đầu tiên với đại diện pháp lý vào cuối tháng 12/2016, sau khi Tòa án Hiến pháp yêu cầu bà Park phải đích thân giải thích về nơi ở cũng như những hoạt động trong thời điểm xảy ra vụ chìm phà Sewol vào năm 2014, khiến hơn 300 người thiệt mạng. Việc không có khả năng ứng phó kịp thời trong công tác cứu hộ chiếc phà bị chìm cũng được đưa vào một trong những lý do phe đối lập đề xuất luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Trong diễn biến liên quan, Chủ tịch đảng Saenuri cầm quyền In Myung-Jin cho biết, đảng này bắt đầu lấy ý kiến của người dân về tên mới. Đảng Saenuri cầm quyền hy vọng, việc đổi tên sẽ giúp đảng này vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay có liên quan tới Tổng thống Park Geun-Hye. Chủ tịch In Myung-Jin cho biết, hầu hết các thành viên trong đảng đều ủng hộ việc đổi tên và gọi đó là cách duy nhất để mang lại cho đảng một tương lai mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần