Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận Huân chương Công trạng do Tổng thống Italia trao tặng

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự lễ khai mạc sự kiện “Quảng trường Italia” (diễn ra trong ngày 23 và 24/11) và nhận Huân chương Công trạng do Tổng thống Italia tặng.

Đây là lần thứ 2 “Quảng trường Italia” được tái hiện tại Hà Nội, trong khuôn khổ “Tuần lễ ẩm thực Italia” được tổ chức trên toàn thế giới, với chủ đề là "Giáo dục ẩm thực lành mạnh: văn hóa vị giác". Quảng trường Italia là nơi người dân Thủ đô và khách du lịch có cơ hội khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của lối sống Italia. Cùng dự lễ khai mạc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro; các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao trên địa bàn Hà Nội.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Italia Antonio Alessandro khẳng định, trong hai ngày diễn ra “Quảng trường Italia” sẽ mang những gì tốt nhất của đất nước hình chiếc ủng tới với người dân Thủ đô, trong đó có cả ẩm thực, âm nhạc, thiết kế, thời trang, điện ảnh, thể thao và nhiều hơn nữa. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều người bạn Việt Nam tham gia chiến dịch quốc tế hỗ trợ thành phố Venice (Italia) vốn vừa trải qua đợt ngập lụt nặng nề.

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, UBND thành phố Hà Nội thời gian qua luôn phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Italia trong nhiều hoạt động văn hóa, chính trị, kinh tế để đóng góp vào thành tựu chung của quan hệ Việt Nam - Italia.
 Đại sứ Antonio Alessandro cũng thay mặt Tổng thống Italia Sergio Mattarella trao tặng Huân chương Công trạng Cộng hòa Italia cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.
Trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân, thành phố Hà Nội luôn đánh giá cao và ủng hộ ý tưởng gắn kết văn hóa của hai quốc gia thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam. Chủ tịch UBND TP khẳng định, sự kiện “Quảng trường Italia” chính là cơ hội quý báu để người dân và du khách sẽ được thấy một hình ảnh nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu, đúng như phương châm “Sống như cách của người Italia”.
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
* Ngay sau lễ khai mạc, Đại sứ Antonio Alessandro cũng đã thay mặt Tổng thống Italia Sergio Mattarella trao tặng Huân chương Công trạng Cộng hòa Italia cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. Đây là phần thưởng cao quý của Italia dành cho người Italia ở nước ngoài hoặc những người mang quốc tịch nước ngoài đã có đóng góp cống hiến lớn lao trong việc củng cố quan hệ giữa Italia và quốc gia đó về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế… Bày tỏ trân trọng vinh dự nhận được lần này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin tưởng mối quan hệ Việt Nam - Italia sẽ ngày càng phát triển, đồng thời khẳng định chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ Italia để quảng bá hình ảnh hai đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần