Tổng thống Moon yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân vụ cháy bệnh viện Sejong

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/1 đã hối thúc các cơ quan chức năng triển khai giải pháp giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng sớm cùng ngày tại bệnh viện Sejong ở TP Miryang.

Trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao ngày 26/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trước đó cùng ngày tại bệnh viện Sejong ở TP Miryang, cách thủ đô Seoul 386 km về phía Đông Nam.
Tổng thống Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn tại bệnh viện Sejong.
Theo hãng thông tấn Yonhap, vụ cháy tại bệnh viện Sejong, khiến ít nhất 37 người chết và hơn 70 người bị thương, là nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc trong vòng 10 năm qua.
Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Nhà Xanh cho biết Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm hỗ trợ những người còn sống sót trong vụ hỏa hoạn.
Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ thị Văn phòng Thủ tướng nhanh chóng xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn nhằm tránh lặp lại thảm họa này trong tương lai.
Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yon cũng chỉ thị các cơ quan chức năng huy động mọi nguồn lực cần thiết để cứu những người bị thương, đồng thời chỉ thị Bộ trưởng Nội vụ cùng một số quan chức cấp cao khác trong các cơ quan chính phủ hợp tác nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn. Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã thành lập một nhóm điều tra nguyên nhân.
Các quan chức cấp cao của đảng cầm quyền và các đảng đối lập cũng đã cùng nhau tới Miryang, gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, cũng như đánh giá thiệt hại của vụ việc.
Giới chức Hàn Quốc cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7h30' (giờ địa phương, tức 5h30' theo giờ Việt Nam) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện Sejong. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế trong vòng gần 2 giờ.
Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. 111 bệnh nhân, phần lớn là người già, và nhân viên bệnh viện đã được chuyển sang 6 bệnh viện gần đó, trong khi 94 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính đã được sơ tán an toàn./. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần