Tổng thống Mỹ bị điều tra vì nghi ngờ cản trở công lý

Lan Hương (Theo Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc điều tra mở rộng về tác động của Nga đến cuộc bầu cử Tổng thống đang được tiến hành, bao gồm cả việc liệu Tổng thống Donald Trump có cản trở công lý hay không.

Động thái của cố vấn đặc biệt Robert S. Mueller III về việc điều tra hành vi của Tổng thống đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc điều tra được tiến hành gần một năm qua của Cục Điều tra liên bang (FBI) về tác động của Moscow đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và khả năng “hợp tác” giữa chiến dịch của ông Trump với điện Kremlin.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump.
5 nguồn tin giấu tên đã xác nhận với Washington Post rằng, Giám đốc Tình báo quốc gia Daniel Coats, Mike Rogers - người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia và nguyên cấp phó của cơ quan này đã chấp nhận yêu cầu thẩm vấn của các điều tra viên đầu tuần này.
Cuộc điều tra về khả năng Tổng thống cản trở công lý bắt đầu vài ngày sau khi cựu Giám đốc FBI bị sa thải hôm 9/5, theo một số nguồn tin liên quan.
Cựu Giám đốc FBI James Comey bất ngờ bị Tổng thống Trump sa thải hôm 9/5 với lý do sai sót trong quá trình điều tra bê bối sử dụng email của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Động thái này gây ra sự phản đối dữ dội trong bối cảnh FBI đang tiến hành điều tra về mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với Moscow.
Trong phiên điều trần trước Thượng viện, ông Comey chỉ trích quyết định này của Tổng thống là hạ thấp uy tín của FBI và cho biết, ông Trump từng đề nghị ông ngừng cuộc điều tra về mối liên hệ giữa cựu Cố vấn an ninh quốc gia Flynn với Moscow.