Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cảnh báo Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cảnh báo nghiêm khắc tới lãnh đạo Triều Tiên, chỉ trích việc Bình Nhưỡng đe dọa tấn công đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Phát biểu với báo giới tại ở New Jersey, ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia tăng những lời cảnh báo của ông đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đồng thời nhấn mạnh lời đe dọa trút "lửa cháy và thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng có thể chưa đủ cứng rắn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Trump tuyên bố: "Có thể điều đó là chưa đủ cứng rắn". Tổng thống Mỹ khẳng định rõ điều này nhằm phản ứng việc Triều Tiên coi những cảnh báo mạnh mẽ trước đó của ông là "vô nghĩa". 
Tổng thống Trump cũng chỉ trích việc Triều Tiên đe dọa tấn công đảo Guam và các đồng minh của Mỹ.
"Tôi đã đọc kế hoạch đe dọa tấn công đảo Guam của Triều Tiên. Chúng tôi đang chờ xem điều gì xảy ra trên hòn đảo này vào ngày 15/8. Đó chỉ là một tuyên bố. Ông Kim Jong Un sẽ không dám tấn công Guam, Mỹ, Nhật Bản và cả Hàn Quốc”, ông Trump nói.
Trước đó, hôm 9/8, Tổng thống Mỹ đã cảnh báo cứng rắn nhằm vào Triều Tiên rằng, Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với "lửa cháy và thịnh nộ” liên quan chương trình tên lửa của nước này. 
Cùng ngày, Triều Tiên tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa chiến lược tầm trung Hwasong-12. 
Ngày 10/8, Triều Tiên thông báo chi tiết rằng quân đội nước này đang lên kế hoạch bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào Guam vào giữa tháng 8 này. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các tên lửa này sẽ bay qua không phận các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, với hành trình 3.356,7km và đáp xuống cách Guam khoảng 30 đến 40km.