Tổng thống Mỹ có thể thăm Việt Nam vào tháng 5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tháng 5/2016 và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ là một trong những nội dung làm việc của ông Obama với các nhà lãnh đạo nước ta.

Ông Obama có thể sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam vào tháng 5/2016.
Ông Obama có thể sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam vào tháng 5/2016.
Trong năm cuối của nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ đã sắp xếp 2 chuyến thăm đến châu Á, 2 chuyến đến châu Âu  và một chuyến khác đến Nam Mỹ trong lịch làm việc, và chuyến thăm thứ 2 đến khu vực Mỹ Latinh có thể sẽ được bổ sung, theo một số quan chức.
Tổng thống sẽ tập trung vào việc hoàn thiện mạnh mẽ chính sách đối ngoại, trong đó có việc thực thi thỏa thuận với Iran, phê chuẩn TPP và củng cố thêm việc bình thường hóa quan hệ với Cuba, ông Benjamin J. Rhodes - Phó Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống cho hay.

Cụ thể, ông Obama sẽ có chuyến thăm đến Nhật dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 vào tháng 5 và một chuyến thăm khác đến Trung Quốc dự Hội nghị G20 vào tháng 9. Bên cạnh 2 chuyến thăm này, ông Obama cũng có thể ghé thăm một số quốc gia châu Á khác, gồm có Lào vào tháng 9 và Việt Nam vào tháng 5.

Ông Evan S. Medeiros, cựu cố vấn cấp cao về châu Á cho Tổng thống Obama cho biết, chuyến thăm Việt Nam của ông Obama sẽ có vị trí quan trọng trong các chuyến công du trong năm làm việc cuối cùng tại Nhà trắng.