Tổng thống Mỹ đề cử tân Đại sứ tại Việt Nam

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam được đề cử, từng giữ vị trí tham tán chính trị trong đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội từ năm 2004 đến 2007.

 Ông Marc Evans Knapper được Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử làm Đại sứ tại Việt Nam. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ. 
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 15/4 đã đề cử tân đại sứ tại Việt Nam – ông Marc Evans Knapper.
Là cán bộ cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ, người dự kiến kế nhiệm Đại sứ Daniel J. Kritenbrink, ông Knapper hiện đang giữ chức vụ phó trợ lý thư ký về Nhật Bản và Hàn Quốc trong Bộ Ngoại giao Mỹ.
Trước đây, ông Knapper từng công tác tại các đại sứ quán Mỹ ở Seoul, Hàn Quốc, Baghdad, Iraq và Nhật Bản, và Văn phòng Các vấn đề Ấn Độ và Văn phòng Các vấn đề Nhật Bản của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Từ năm 2004 đến năm 2007, ông là tham tán các vấn đề chính trị tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và thông thạo tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt. Ông Knapper tốt nghiệp Đại học Princeton và có bằng thạc sĩ tại Đại học Chiến tranh Quân đội Mỹ, nơi đào tạo sau đại học cho sĩ quan quân đội và công dân ưu tú để họ chuẩn bị cho các nhiệm vụ và vị trí lãnh đạo cấp cao. Ông cũng từng nhận nhiều giải thưởng, như Giải Phụng sự Xuất sắc của Ngoại trưởng, Giải Nhà ngôn ngữ học của năm của Bộ Ngoại giao, Giải Phụng sự Xuất sắc do tổng thống trao tặng.
Quyết định bổ nhiệm chính thức các đại sứ được đề cử sẽ có hiệu lược sau khi được Thượng viện Mỹ thông qua.
Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Daniel Kritenbrink sẽ trở thành Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần