Tổng thống Mỹ Donald Trump mời người đồng cấp Nga Putin thăm Washington

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov thông báo rằng, trong một cuộc điện thoại Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tới thăm Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. 
Trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti (Nga), Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump sẽ tuyệt đối không cho phép xảy ra xung đột vũ trang giữa Nga và Mỹ. “Nói về nguy cơ xảy ra một cuộc đối đầu quân sự, tôi chắc chắn 100% rằng quân đội (của cả Mỹ và Nga) sẽ không cho phép điều này và tất nhiên Tổng thống Putin hay Tổng thống Trump cũng vậy”, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định. “Sau cùng thì họ là những nhà lãnh đạo được dân bầu ra và phải chịu trách nhiệm cho hòa bình của người dân”.
Trong bối cảnh quan hệ giữa MoscowWashington gia tăng căng thẳng, ông Lavrov nói rằng đang có những nỗ lực "hạ nhiệt" tình hình. Đặc biệt, Ngoại trưởng Nga thông báo trong một cuộc điện thoại, Tổng thống Trump đã mời người đồng nhiệm Nga Putin thăm Washington. Ông Trump cho biết ông sẽ “rất vui mừng khi gặp ông Putin ở Nhà Trắng”, đồng thời nói rằng ông cũng “rất vui khi có chuyến thăm đáp lại đến Moscow”, ông Lavrov nói.
Trong cuộc phỏng vấn này, Ngoại trưởng Nga cũng đề cập đến cuộc không kích Syria do Mỹ đứng đầu trong tuần trước. Mỹ cùng với hai đồng minh Anh và Pháp đã tấn công tên lửa nhằm vào Syria với cáo buộc chính quyền Damascus liên quan đến cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma. Vụ không kích của liên quân Mỹ, Anh và Pháp diễn ra chỉ vài giờ trước khi các chuyên gia của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) thực hiện cuộc điều tra vụ tấn công ở Syria.
Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria hôm 14/4 vừa qua đã khiến Nga không có lý do gì để từ chối cung cấp hệ thống tên lửa chống máy bay S-300 cho Syria
Trước khi Mỹ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Syria, Nga từng nêu rõ với giới chức Mỹ rằng khu vực nào của quốc gia Trung Đông này nằm trong "ranh giới đỏ" của Moscow và hành động quân sự của Mỹ đã không vượt quá giới hạn này.
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống phòng không Syria đã chặn 71 trong số hơn 103 tên lửa của liên quân Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào các mục tiêu dân sự và quân sự của nước này. Các đơn vị phòng không của Nga tại Syria không tham gia vào việc chống lại cuộc tấn công do Mỹ đứng đầu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần