Tổng thống Mỹ Donald Trump viết thư hủy cuộc gặp với ông Kim Jong-un

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thư, ông Trump viết, ông hủy cuộc gặp vì những tuyên bố "tức giận và thù địch" gần đây của Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Kim Jong-un sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng tới, thông tin được thông báo trong một lá thư từ Nhà Trắng gửi tới ông Kim Jong-un sáng thứ Năm, giờ địa phương.
 
“Tôi đã rất mong chờ được gặp gỡ ông. Đáng tiếc, vì sự nóng giận và thù địch thể hiện trong các tuyên bố được đưa ra trong thời gian gần đây, tôi cảm thấy cuộc họp diễn ra không phù hợp tại thời điểm này", ông Trump viết. "Vì vậy, xin coi bức thư này là tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp tại Singapore, vì lợi ích của cả hai bên nhưng là tổn hại cho thế giới", ông Trump viết.
Cuộc gặp lịch sử lần đầu giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và nhà lãnh đạo Triều Tiên được lên kế hoạch diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6.
Sau khi Triều Tiên thay đổi thái độ vào tuần trước theo hướng cứng rắn hơn, sự không chắc chắn đối với kế hoạch thượng đỉnh sắp tới đã khiến Tổng thống Trump trong cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 22/5 nhận định rằng cuộc gặp lịch sử sắp tới giữa ông với ông Kim có thể không diễn ra.
Sau đó, ngày 23/5, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định Mỹ sẵn sàng rời bỏ các cuộc thương lượng với Triều Tiên, nếu các cuộc đàm phán sắp tới về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đi chệch hướng.
Trong diễn biến mới nhất, ngày 24/5, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui nói rằng cuộc họp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên phụ thuộc vào Washington. “Liệu Mỹ có gặp chúng tôi tại một phòng họp hay đối đầu chúng tôi tại một màn đối đầu hạt nhân với hạt nhân, hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định và hành vi của Mỹ”, bà Choe Son Hui nói với hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần