Tổng thống Mỹ, Hàn thảo luận việc "cứu" hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ với Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Moon Jae-in và ông Donald Trump đã thảo luận để đảm bảo hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ tiếp tục sau khi Bình Nhưỡng đe dọa rút lui.

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump đã điện đàm gần 20 phút, trao đổi về phản ứng hiện nay của Triều Tiên, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho hay.
 
Hai nhà lãnh đạo sẽ làm việc chặt chẽ để tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào ngày 12/6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết.
Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump dự kiến có cuộc họp vào thứ Ba tuần tới tại Washington trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp ông Trump vào 12/6.
Vừa qua, Bình Nhưỡng đã bất ngờ thay đổi thái độ, hủy cuộc họp cấp Bộ trưởng với Hàn Quốc và đe dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.
Chính quyền Bình Nhưỡng cũng cho rằng, 12 tiếp viên và quản lý nhà hàng của nước này tại Trung Quốc đã bị bắt cóc và đưa sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, hồi tuần trước, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định những người này tự nguyện đào tẩu tới Hàn Quốc.
Nhiều khả năng vụ việc Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc thả 12 công dân về nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến Bình Nhưỡng quyết định hủy cuộc họp cấp cao với Seoul hôm 16/5.