Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên sẽ có cuộc gặp lần đầu tiên vào tháng 5

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin được ông Chung Eui-young, người đứng đầu Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc đưa ra tại Nhà Trắng.

“Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ gặp ông Kim Jong-un vào tháng 5”, ông Chung Eui-young nói.
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau vào tháng 5. Đồng thời, ông Kim Jong-un cam kết sẽ kiềm chế các vụ thử tên lửa và hạt nhân, ông Chung Eui-young nói thêm.
Chuyến thăm Washington này của các quan chức Hàn Quốc diễn ra sau khi phái đoàn của Seoul lần đầu tiên hội kiến với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Trước đó, ngày 5/3, phái đoàn Hàn Quốc đã có cuộc gặp lần đầu tiên với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và hy vọng sẽ tạo xúc tác để Bình Nhưỡng và Washington tiếp xúc.
Seoul hy vọng chuyến thăm này sẽ tạo ra "bầu không khí tích cực", phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun nói. 
Cả Triều Tiên và Mỹ đều bày tỏ thái độ sẵn sàng tổ chức các cuộc hội đàm nhưng quan điểm của Washington là Bình Nhưỡng phải chấp nhận phi hạt nhân hóa trong khi Triều Tiên bác bỏ khả năng này.
Bình Nhưỡng cũng quan ngại về cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, động thái mà nước này coi là chuẩn bị cho chiến tranh. Giới chức Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận sẽ được nối lại vào tháng tới như dự kiến, sau khi hoãn lại để tập trung cho Thế vận hội mùa đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần