Sau vụ khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin cam kết chống khủng bố

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Putin cho biết, Moscow sẵn sàng tăng cường hợp tác chống lại khủng bố với Thổ Nhĩ Kỳ khi nước này vừa hứng chịu thêm một cuộc tấn công khủng bố.

Ông Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngay sau cuộc tấn công khiến 13 binh lính thiệt mạng và 55 người bị thương để chia buồn với Tổng thống Erdogan.
 Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Nga khẳng định rằng, để đối phó với các cuộc tấn công khủng bố chỉ có là cuộc đấu tranh kiên quyết hơn nữa chống lại các nhóm khủng bố.
Đây là động thái mới nhất thể hiện việc "ấm lên" trong quan hệ Nga - Thổ, sau một thời gian 2 nước xảy ra tranh cãi về việc một máy bay chiến đấu của Nga bị Ankara bắn rơi cuối năm ngoái.
Vừa qua, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thông qua kế hoạch xây dựng đường ống khí đốt với Nga.
Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc tấn công, Tổng thống Erdoğan cho rằng, các vụ tấn công khủng bố gần đây có liên quan đến tình hình khu vực và có kết nối với những biến động kinh tế gần đây.
"Các cuộc tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ không tách rời khỏi những gì đang xảy ra trong khu vực, đặc biệt là Syria và Iraq. Các cuộc tấn công khủng bố nhắm tới tất cả 79 triệu người dân Thổ Nhĩ Kỳ cùng với binh sĩ và cảnh sát", ông nói. 
Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với mối đe dọa từ các cuộc tấn công của các nhóm khủng bố, đặc biệt là các tổ chức khủng bố ly khai người Kurds, Tổng thống Erdoğan cảnh báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần