Tổng thống Nga hé lộ một loạt vũ khí "bất khả chiến bại"

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ một loạt vũ khí hạt nhân mới "với phạm vi không giới hạn".

Trong số những vũ khí mà Putin cho biết đang trong quá trình phát triển hoặc đã sẵn sàng là một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới "với phạm vi không giới hạn" có thể tấn công qua Bắc Cực, Nam Cực và bỏ qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào.
 Tổng thống Nga đọc thông điệp liên bang hôm 1/3.
Ông Putin cũng nói về một đầu đạn hạt nhân nhỏ có thể được trang bị cho tên lửa hành trình, cho phép vũ khí này có phạm vi hoạt động không giới hạn.

Những video mô phỏng hoạt động của những tên lửa thế hệ mới của Nga đã được sử dụng để minh chứng cho các thông tin nêu trong Thông điệp của Tổng thống Putin.

Ông chủ Điện Kremlin cho biết, Nga đã thử nghiệm tên lửa hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân mới vào cuối năm 2017 và tên lửa này có thể vươn tới hầu hết mọi địa điểm trên thế giới.

Ngoài ra, Moscow cũng đang thử nghiệm các thiết bị không người lái dưới nước mới có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Tổng thống Putin cũng tiết lộ, hệ thống vũ khí siêu thanh mới của Nga đã được triển khai tại miền Nam nước này từ ngày 1/12/2017, trong khi, các vũ khí chiến lược mới đang được phát triển, song sẽ không sử dụng quỹ đạo đường đạn như tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Tổng thống Putin đã tái khẳng định cam kết của Nga tiếp tục phát triển cơ sở khoa học, vận tải và quân sự tại Bắc Cực. Ông nhấn mạnh: "Hạm đội Phương Bắc đã, đang và sẽ là hạm đội mạnh nhất thế giới". Việc củng cố hệ thống cơ sở hạ tầng cho quân sự, vận tải và nghiên cứu khoa học của Nga ở Bắc Cực sẽ đảm bảo các lợi ích của Moscow ở vùng có tầm quan trọng chiến lược này.

Trong thông điệp liên bang cứng rắn nhất trình bày trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào 18/3, Tổng thống Nga cũng tuyên bố, một cuộc tấn công hạt nhân vào bất kỳ đồng minh nào của nước Nga, cũng là tấn công vào Moscow và nước này sẽ đáp trả ngay lập tức.
Phát biểu này được cho là nhằm cảnh báo Mỹ không nên sử dụng các vũ khí hạt nhân chiến lược. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần