Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhiễm Covid-19

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 17/12 thông báo Tổng thống Emmanuel Macron xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Pháp Macron nhiễm Covid-19.
“Ngày 17/12, Tổng thống Emmanuel Macron đã được chẩn đoán nhiễm bệnh Covid-19. Tổng thống Pháp được lấy mẫu xét nghiệm PCR chẩn đoán bệnh Covid-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên" - văn phòng Tổng thống cho biết.
Tổng thống Macron sẽ tự cách ly tại nhà trong 7 ngày và tiếp tục làm việc từ xa.
Thông tin Tổng thống Macron mắc Covid-19 được đưa ra chỉ vài tuần trước khi Pháp chuẩn bị nhận 1,16 triệu liều vaccine của Pfizer-BioNTech.
Ngày 16/12, Thủ tướng Pháp đã công bố kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Quốc hội.
Theo kế hoạch, nước Pháp sẽ bắt đầu tiêm chủng ngay sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu cho phép các loại vaccine ngừa Covid-19 được phép lưu thông trên thị trường.
Cách đây không lâu, Chính phủ Pháp đã thông báo, chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Pháp sẽ chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 1/2021.
Tuy nhiên, phát biểu tại Quốc hội Pháp chiều 16/12, Thủ tướng Jean Castex cho biết, nước Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sớm hơn dự kiến: “Chiến dịch tiêm chủng sẽ bắt đầu trong những ngày tới, ngay khi chúng tôi có quyết định cho phép lưu thông vaccine trên thị trường của Cơ quan dược phẩm châu Âu. Quyết định này dự kiến sẽ được công bố ngày 21/12 tới. Cùng ngày, Cơ quan y tế cấp cao sẽ cho ý kiến về các điều kiện sử dụng vaccine. Kể từ lúc đó, chúng ta sẽ có thể chính thức bắt đầu chiến dịch tiêm chủng”.
Thủ tướng Pháp cũng cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, khoảng hơn 1,1 triệu liều vaccine sẽ được chuyển đến nước Pháp. Tổng cộng, nước Pháp đã đặt hàng 200 triệu liều vaccine, đủ để tiêm chủng cho 100 triệu người.
Chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Pháp dự kiến sẽ được bắt đầu cùng thời điểm với các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu khác, như phát biểu cùng ngày của Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần