Tổng thống Pháp sẽ không tranh cử nhiệm kỳ 2

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố rằng sẽ không tranh cử nhiệm kỳ 2 trong cuộc bầu cử năm 2017.

“Tôi nhận thức được nguy cơ bước vào con đường không được ủng hộ, do đó tôi đã quyết định không ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm sau”, ông Hollande cho biết trên kênh truyền hình quốc gia.
 Tổng thống Pháp Francois Hollande
Trong bài phát biểu tại Điện Elysee, ông Hollande đề cập tới lời hứa và cam kết của mình trong chiến dịch tranh cử. Ông thừa nhận nhũng lỗi lầm, bao gồm việc tước quốc tịch  của các phần tử khủng bố, vốn chỉ tạo sự “chia rẽ” quốc gia.
Ông Hollande là một trong số những Tổng thống Pháp có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất từ trước tới nay. Các khảo sát cho rằng, nếu tranh cử tiếp, ông không đủ khả năng đánh bại đối thủ Francois Fillon, của đảng Người Cộng hòa cánh hữu, và Marine Le-Pen, của Đảng Quốc gia Mặt trận cực hữu (FN).
Thủ tướng Pháp Manuell Valls đã ca ngợi tuyên bố của Tổng thống, “Đây  là quyết định của một chính khách”, theo ông Valls.
Năm 2012, ông Hollande, ứng viên từ đảng Xã hội lúc bấy giờ là lựa chọn để thay thế người tiền nhiệm bảo thủ Nicolas Sarkozy. Tuy nhiên, 4 năm qua, tỷ lệ ủng hộ ông Hollande đã rớt mạnh do tăng trưởng kinh tế thấp, tỷ lệ thất nghiệp cao.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần