Tổng thống Putin: Cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ là trò đùa

Nguyễn Phương - Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 16h chiều 7/6 (giờ Hà Nội), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trả lời các câu hỏi của người dân thông qua chương trình “Đường dây trực tiếp” đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 4 của ông và là lần thứ 16 kể từ năm 2001.

Chương trình “Đường dây trực tiếp” được xem là cơ hội để Tổng thống Putin thể hiện vai trò “người gỡ rối” những vấn đề dư luận Nga quan tâm.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trả lời các câu hỏi của người dân thông qua chương trình “Đường dây trực tiếp” chiều 7/6.
Tính đến 12h trưa ngày 6/6, đã có gần 1,5 triệu câu hỏi được gửi đến chương trình. Kênh phổ biến nhất để đặt câu hỏi cho người đứng đầu quốc gia là điện thoại, tiếp đó là tin nhắn SMS, MMS, qua web của chương trình moskva-putinu.ru. Bên cạnh đó, các ứng dụng chuyên biệt, cũng như các nhóm chương trình trên các trang mạng xã hội cũng được sử dụng tích cực để gửi câu hỏi.
Cuộc đối thoại trực tiếp này được cho là cơ hội để Tổng thống Putin trao đổi rõ thêm những vấn đề nóng hiện nay mà dư luận Nga quan tâm, đồng thời khẳng định vai trò người bảo vệ trung thành lợi ích của Nga trên trường thế giới.
Năm ngoái, Tổng thống Nga đã sử dụng sự kiện này để cam kết xóa đói giảm nghèo.
Trong cuộc đối thoại năm nay, Tổng thống Putin dự kiến tập trung nhiều hơn vào các vấn đề trong nước. Ông Putin từng nói rằng ưu tiên chính của nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4 là nâng cao mức sống bằng cách tăng chi tiêu xã hội và cải thiện cơ sở hạ tầng.
Nội dung chính của các câu hỏi chủ yếu xoay quanh việc liệu Tổng thống Putin có kế hoạch gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm nay hay không, có khả năng sớm cải thiện mối quan hệ với phương Tây hay không, tại sao giá xăng lại tăng quá nhanh, Giải FIFA World Cup 2018 và các kế hoạch của nhà lãnh đạo Nga trong việc xóa đói giảm nghèo…
Điểm mới của chương trình năm nay, đó là lần đầu tiên các tình nguyện viên sẽ có mặt trong hội trường trong thời gian diễn ra chương trình đường dây trực tiếp với Tổng thống Putin.
12 giờ 13 phút (giờ Moscow): Kinh tế Nga đang tăng trưởng bền vững

Mở đầu cuộc giao lưu trực tuyến, Tổng thống Putin được hỏi về tình hình kinh tế mà nước Nga hiện nay. Tổng thống cho biết, kinh tế Nga đang tiến tới tăng trưởng kinh tế bền vững", nhấn mạnh rằng cán cân thương mại khá tốt và trong nền kinh tế dài hạn của Nga tiếp tục tăng trưởng.

 

Nga đã tăng trưởng 1,5% trong năm qua. Ngành công nghiệp và nông nghiệp đều đang phát triển ổn định, lạm phát ở mức tối thiểu trong lịch sử.

Đây là một điều kiện tiên quyết rất quan trọng cho sự phát triển hơn nữa trong đầu tư. Năm qua, tỷ lệ này là 4,4%. Đây là một chỉ báo rất tốt. Điều này cho thấy tăng trưởng cũng được đảm bảo trong ngắn hạn, ông Putin trả lời.

12 giờ 16 phút: Nội các chính phủ Nga hiện nay là tốt nhất có thể

Trả lời các câu hỏi của người dân Nga về nội các chính phủ trong nhiệm kỳ thứ 4 của ông, Tổng thống Putin khẳng định nội các chính phủ vừa được thành lập bộ máy chính phủ tốt nhất có thể. 

 

Ông Putin cũng lưu ý thêm thành phần nội các chính phủ mới có một số thay đổi nhỏ và  một số bộ trưởng được tái bổ nhiệm.

Theo ông Putin, từng bộ trưởng phải chịu trách nhiệm một cách tuyệt đối trong lĩnh vực của mình.
Tôi đã quyết định rằng nội các nên được đổi mới đáng kể với những thành viên mới...
Đây là những người rất có khả năng trong các lĩnh vực khác nhau, chuẩn bị cho một sự phát triển đột phá của đất nước, ông Putin nói.
12 giờ 45 phútÔng Putin nói về World Cup 2018 được tổ chức tại Nga

Nga đã nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho mùa giải bóng đá thế giới năm nay. Tổng thống Nga nói thêm rằng sau kỳ Thế vận hội Olympic 2014, và đặc biệt FIFA World Cup 2018, chính phủ sẽ tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn để thu hút giới trẻ tích cực tham gia các hoạt động thể thao.

Theo ông, đội tuyển quốc gia Nga đã liên tục có thành tích tốt trong thời gian gần đây.
13 giờ 09 phút: 
Tổng thống Nga gọi những cáo buộc chống lại Moscow bởi một số nước khác là một "sai lầm" và có hại cho mọi phía.

Khi được hỏi về khả năng của cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, ông nói rằng điều này sẽ là kết thúc của nền văn minh và các nước nên kiềm chế, tránh các bước mạo hiểm trong quan hệ quốc tế.
13 giờ 21: Nga sẽ không để Mỹ trở thành "cảnh sát kinh tế"
Trả lời về các biện pháp trừng phạt chống Nga, ông Putin đã gọi Mỹ là "cảnh sát kinh tế". "Chúng tôi không thể cho phép Mỹ trở thành cảnh sát kinh tế của thế giới", ông nói.

Đề cập đến những áp lực mà các công ty Nga phải đối mặt ở nước ngoài, ông Putin cho rằng, áp lực mà một số nước phương Tây đặt ra làm suy yếu niềm tin vào chính sách kinh tế của các quốc gia này.

14 giờ 16 phút: Cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ là trò đùa

Khi được hỏi về những cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, được cho là nhằm đảm bảo chiến thắng của ông Donald Trump, Tổng thống Nga gọi những cáo buộc này hoàn toàn vô nghĩa, nói thêm rằng ông chỉ có thể gọi đó là một trò đùa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần