Tổng thống Putin đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện Kremlin cho biết, trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ 8 - 10/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Ngày 8/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc.
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình duyệt đội danh dự tại thủ đô Bắc Kinh ngày 8/6.
Đây là chuyến thăm thứ 3 của Tổng thống Putin tới Trung Quốc trong vòng chỉ 1 năm và cũng là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin sau khi tái đắc cử và là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo Trung - Nga gặp nhau trong năm 2018. 
Theo lịch trình, Tổng thống Putin sẽ bắt đầu bằng chuyến thăm cấp nhà nước tại Bắc Kinh ngày 8/6. Trong cuộc gặp lần này hai nhà lãnh đạo Nga và Trung quốc sẽ ký hàng loạt các văn kiện về hợp tác thương mại, năng lượng, vũ trụ, bảo vệ sở hữu trí tuệ.
Dự kiến, Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ thảo luận về một loạt vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc cũng sẽ thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 12/6 tới tại Singapore, vấn đề hạt nhân Iran và tình hình Syria.
Sau đó, Tổng thống Nga ngày 9/6 sẽ tới TP Thanh Đảo để dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) mà Nga là một thành viên. Theo truyền thông Trung Quốc, chương trình nghị sự của hội nghị sẽ đề cập tới cuộc chiến chống khủng bố và dự án “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần