Tổng thống Putin đến Kemerovo tưởng niệm nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo của Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin sẽ đến TP Kemerovo tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy thảm khốc tại trung tâm mua sắm Zimnyaya Vishnya.

Vụ cháy tại trung tâm thương mại - giải trí Zimnyaya Vishnya làm 64 người thiệt mạng.
Theo đó, Tổng thống Putin sẽ trực tiếp làm việc với Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và giới chức địa phương.
Chính quyền TP Kemerovo thông báo để tang nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 27/3.
Ngày 26/3, Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân quyến nạn nhân thiệt mạng và chúc những người bị thương sớm bình phục. Bên cạnh đó, ông Putin yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov lập tức có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp cần thiết huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn, đồng thời có những hỗ trợ cần thiết cho người bị nạn.
Trước đó, trong ngày 25/3, một ngọn lửa bùng nổ tại tầng phía trên của trung tâm thương mại - giải trí Zimnyaya Vishnya 4 tầng, bao trùm khắp khu vực 1.500m2.
Theo số liệu mới nhất, vụ cháy này làm 64 người chết, trong đó phần lớn là trẻ em, 60 người khác bị thương đã được điều trị tại bệnh viện. Lực lượng chức năng đã nhận dạng được 25 nạn nhân thiệt mạng.
Ủy ban điều tra Nga ngày 26/3 cho biết, trong vụ cháy tại trung tâm thương mại Zimnjaja Vishnja, một nhân viên an ninh của trung tâm này đã tắt hệ thống cảnh báo cháy và các lối thoát hiểm của tòa nhà đã bị chặn lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần