Hải quân Nga phô diễn sức mạnh trong lễ duyệt binh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chào mừng các đội tàu tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại TP St. Petersburg, quê hương ông.

Lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại TP St. Petersburg hôm 29/7. Ảnh: Sputnik
Lễ duyệt binh năm nay có sự góp mặt của hơn 30 tàu chiến, 38 chiến cơ và trực thăng cùng hơn 4.000 lính hải quân thuộc Hạm đội Baltic, Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Phương Bắc và  tiểu hạm đội Caspian.
Vì kích thước lớn nên 12 tàu chiến đã không thể tiến vào sông Neva, nơi diễn ra phần chính của cuộc duyệt binh, mà xếp thành đội hình tại bến cảng Kronshtadt.
Tổng thống Putin đứng trên tàu tổng thống và quan sát buổi lễ với tư cách là Tổng Tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang Nga. Tháp tùng ông có Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev.
Phát biểu tại lễ duyệt binh ngày 29/7, người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định: "Hải quân Nga đã thành công trong việc xử lý các vấn đề liên quan tới khả năng phòng thủ đất nước, đóng góp đáng kể vào công cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự cân bằng chiến lược".
Tổng thống Putin phát biểu tại lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Hải quân Nga.
Tổng thống Putin cho biết, hàng chục chiến hạm và tàu ngầm của Nga hàng ngày bảo vệ các lợi ích của Nga trên biển.
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Danh dự, can đảm, sự tận tụy và lòng trung thành đã và đang là cốt lõi cho các thắng lợi huy hoàng của lực lượng Hải quân chúng ta. Trong hơn 300 năm qua, hạm đội đã bảo vệ vị thế của Nga với tư cách là một cường quốc Hải quân đủ sức bảo vệ các lợi ích quốc gia”.
“Chúng ta tự hào về Hải quân của chúng ta, về mức độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất của họ, về năng lực chiến thuật, chiến dịch và chiến lược của họ, về sức mạnh và vẻ đẹp của hạm đội Nga chúng ta” - ông Putin nói thêm.
Đây là lễ duyệt binh Ngày Hải quân lần thứ 2 trong lịch sử nước Nga hiện đại. Buổi lễ trước đó diễn ra vào ngày 27/7/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần