Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga phản tác dụng và vô nghĩa

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga là những hành động phản tác dụng và vô nghĩa.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö gần TP Sochi (Nga) hôm 22/8, Tổng thống Putin cho biết: "Các biện pháp trừng phạt sẽ phản tác dụng và vô nghĩa, đặc biệt là ở Nga".
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass 
Người đứng đầu Điện Kremlin cũng bày tỏ hy vọng đối tác Mỹ một ngày nào đó có thể nhận ra chính sách này sẽ không có hiệu quả và 2 nước có thế bắt đầu hợp tác một cách bình thường.
Mỹ trước đó áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các công dân và công ty của Nga liên quan tới những hoạt động mà Mỹ cho là gây hại trên mạng và vấn đề Triều Tiên.
Bất chấp chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ, Tổng thống Putin vẫn khẳng định rằng cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 7 vừa qua là hữu ích, đồng thời nhấn mạnh những lợi ích của đối thoại trực tiếp mang lại.
Tổng thống Nga cho biết ông và Tổng thống Trump đã trao đổi các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm ở Hội nghị Helsinki, Phần Lan.
"Tôi đánh giá tích cực cuộc gặp với Tổng thống Trump và cho rằng nó hết sức hữu ích", ông Putin cho hay.
Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh khó có thể giải quyết tất cả các vấn đề gây tranh cãi từ trước đến nay chỉ trong 2 giờ đồng hồ ngắn ngủi. 
Nói về mối quan hệ giữa Nga và châu Âu, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng một diễn biến tích cực có thể sớm xảy ra để Moscow và EU khôi phục lại quan hệ bình thường.
Ông Putin cũng hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Phần Lan về giảm căng thẳng trong khu vực biển Baltic và bày tỏ cam kết hợp tác với Helsinki nhằm tăng cường an ninh và ổn định ở khu vực Bắc Âu.
Ông Putin ủng hộ đề xuất của Niinistö nhằm tăng cường an toàn bay trên Baltic và bày tỏ cam kết làm việc cùng với Helsinki nhằm tăng cường an ninh và ổn định ở Bắc Âu.
Tổng thống Nga và Phần Lan cũng nhất trí tăng cường hợp tác bảo vệ môi trường và thảo luận về việc giải quyết các cuộc xung đột ở Ukrainia và Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần