Tổng thống Putin nói gì trong lá thư mừng năm mới gửi Tổng thống Mỹ?

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện Kremlin cho biết, nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moscow sẵn sàng tiến hành đối thoại toàn diện với Washington.

Tổng thống Nga khẳng định sẵn sàng đối thoại với Mỹ.
Trong lá thư năm mới gửi người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày 30/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận nước này luôn để ngỏ khả năng đối thoại trong một "chương trình nghị sự rộng mở" mới với Washington.
Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ là yếu tố quan trọng nhất để mang lại sự ổn định chiến lược và an ninh quốc tế.
Theo thông báo của Điện Kremlin, trong bức thư riêng gửi Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Nga đã cam kết tiếp tục viện trợ cho chính phủ và nhân dân Syria trong "cuộc chiến chống khủng bố".
Trước đó, hồi tháng 11, Tổng thống Trump đã đột ngột hủy cuộc họp với Tổng thống Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina.
Ông Putin cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới các nhà lãnh đạo thế giới bao gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Điện Kremlin cho biết, nhà lãnh đạo Nga gửi lời chúc mừng may mắn và thịnh vượng đến người dân nước Anh. Trong diễn biến mới nhất, Đại sứ quán Nga tại Anh hôm 28/12 cho biết Moscow và Anh đã nhất trí một số nguyên tắc để khôi phục quan hệ ngoại giao, sau hơn 9 tháng căng thẳng vì vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc.
Quan hệ ngoại giao giữa Nga và Anh sứt mẻ nghiêm trọng sau vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái nghi bị đầu độc ở TP Salisbury của Anh hồi tháng 3.
Anh đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc Nga sử dụng chất độc Novichok đầu độc ông Skripal. Để đáp trả, Moscow cũng yêu cầu phía London cắt giảm số nhân viên ngoại giao tương ứng, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vụ hạ độc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần