Tổng thống Putin phản đối mạnh mẽ kế hoạch mở rộng của NATO

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ chống lại kế hoạch mở rộng của NATO, gây ra mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

Phát biểu tại một cuộc họp với các Đại sứ Nga, Tổng thống Putin khẳng định Moscow sẽ đáp trả tương xứng các động thái đối đầu và gây đe dọa cho Nga từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ đáp trả tương xứng các động thái gây đe dọa cho Nga từ NATO.
Tổng thống Putin khẳng định, Moscow sẽ chống lại mọi âm mưu mở rộng của NATO, bao gồm việc kết nạp hai nước láng giềng của Nga.
Ông Putin tuyên bố Nga sẽ chống lại mọi âm mưu mở rộng của NATO, bao gồm việc kết nạp hai nước láng giềng của Nga là Gruzia và Ukraine vào liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu này.
Người đứng đầu Điện Kremlin cũng khẳng định "chìa khóa" để đảm bảo an ninh và ổn định tại châu Âu là thúc đẩy việc hợp tác chính xác và khôi phục lòng tin. 
Theo Tổng thống Putin, Nga và NATO cần có một chương trình nghị sự khác tích cực hơn nhằm tìm ra tiếng nói chung hơn là ở trong thế đối đầu như hiện nay.
Ông Putin nói thêm rằng ông đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki (Phần Lan) hôm 16/7 vừa qua.
Trước đó, Chính phủ Nga ngày 12/7 cáo buộc NATO đang lấy cái cớ “mối đe dọa từ Nga” để mở rộng ảnh hưởng và các hoạt động quân sự, đặc biệt là tại khu vực Baltik và Bắc Âu.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng khẳng định, liên minh quân sự gồm 29 quốc gia thành viên này đang tìm cách can dự mạnh mẽ vào nước Cộng hòa Macedonia hòng buộc nước này phải vào NATO.
Theo ông Lavrov, điều này chỉ càng làm gia tăng căng thẳng và sự chia rẽ tại châu Âu.
Tại hội nghị thượng đỉnh trong 2 ngày 11 và 12/7 tại Brussels (Bỉ), các lãnh đạo NATO đã nhất trí mời Macedonia bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập liên minh, qua đó mở rộng tầm nhìn của mình trong khu vực Balkan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần