Tổng thống Putin thị sát tập trận Vostok-2018, cam kết tăng cường sức mạnh quân đội Nga

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/9, phát biểu khi đến duyệt Vostok-2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa sẽ tăng cường sức mạnh quân đội và cung cấp vũ khí thế hệ mới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận Vostok- 2018 lớn nhất lịch sử nước Nga hiện đại, với sự tham gia của 300.000 binh sỹ kéo dài từ ngày 11-17/9.
 Tổng thống Putin thị sát cuộc tập trận Vostok-2018. Ảnh: Reuters
Tham gia cuộc tập trận lớn nhất từ thời Liên Xô gồm hơn 1.000 máy bay, trực thăng và phương tiện bay không người lái, số xe tăng có thể lên đến 36.000, xe bọc thép và cá phương tiện khác, số tàu chiến lên đến 80.
Giám sát cuộc tập trận Vostok 2018 là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Những cuộc tập trận với quy mô tương tự không được Nga tổ chức kể từ năm 1981, sau tập trận Zapad-81 với sự tham gia của 100.000 binh sỹ tại các quân khu Belarus, Kiev và Baltic của Liên Xô và biển Baltic.
Mục đích chính của cuộc tập trận nhằm kiểm tra mức độ huấn luyện thông qua quy mô các bài tập nhất định. Tập trận sẽ tiến hành thử nghiệm tác chiến hợp tác giữa nhiều đơn vị thúc đẩy cuộc tập trận quy mô lớn.
 Giám sát cuộc tập trận Vostok 2018 là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Tass
Cuộc tập trận Vostok- 2018 cũng có sự tham gia của binh sỹ Mông Cổ và Trung Quốc vào một số phần huấn luyện. 
"Đây là lần đầu tiên lực lượng quân đội và  các hạm đội của chúng tôi trải qua một cuộc thử nghiệm quy mô lớn và khó khăn", Tổng thống Putin phát biểu khi đến thị sát cuộc tập trận Vostok- 2018 ngày 13/9 được công bố trên trang web của Điện Kremlin.
Người đứng đầu Điện Kremlin nói Nga là một đất nước hòa bình và sẵn sàng hợp tác với bất kỳ quốc gia nào quan tâm đến quan hệ đối tác, nhưng đó là nghĩa vụ của một người lính sẵn sàng bảo vệ đất nước và đồng minh của mình.
"Vì vậy, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư nhiều hơn nữa lực lượng vũ trang của chúng tôi, cung cấp cho họ những thế hệ vũ khí và trang thiết bị mới nhất và phát triển mối quan hệ đối tác quân sự quốc tế", ông Putin khắng định.