Tổng thống Putin: Thượng viện Mỹ sẽ không phế truất Tổng thống Trump

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận định về tiến trình luận tội Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo Nga khẳng định Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ không bãi nhiệm Trump vì các cáo buộc mà đảng Dân chủ đưa ra.

Ngày 18/12, ông Trump đã chính thức trở thành vị tổng thống thứ 3 trong lịch sử Mỹ bị Hạ viện luận tội. Tổng thống Trump bị cáo buộc cản trở cuộc điều tra xung quanh nghi vấn gây sức ép đối với giới chức Ukraine nhằm tiến hành điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden - ứng cử viên đảng Dân chủ đồng thời là đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.
 Tổng thống Nga phát biểu trong cuộc họp báo thường niên hôm 19/12.
Các thủ tục luận tội Tổng thống Donald Trump hiện đã được chuyển sang Thượng viện, với một phiên tòa vào năm tới để quyết định liệu Tổng thống Mỹ có cản trở Quốc hội và lạm dụng quyền lực của ông trong vụ bê bối điện đàm với Tổng thống Ukraine hay không.
Phát biểu tại cuộc họp báo thường niên tại Moscow hôm 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Tổng thống Donald Trump khó có thể bị bãi nhiệm mặc dù ông đang đối mặt với phiên tòa tại Thượng viện Mỹ vào đầu năm 2020.
Người đứng đầu Điện Kremlin mô tả quá trình luận tội Trump là sự tiếp nối của cuộc đấu tranh chính trị trong nước ở Mỹ, đồng thời bày tỏ tin tưởng Thượng viện Mỹ, nơi đảng Cộng hòa chiếm đa số, sẽ không phế truất ông Trump khỏi vị trí lãnh đạo nước Mỹ.
Tuy nhiên, ông Putin cũng không chắc chắn liệu cuộc điều tra luận tội có đặt dấu chấm hết cho nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump hay không, song nhà lãnh đạo Nga vẫn hy vọng ông chủ Nhà Trắng sẽ vượt qua tiến trình luận tội này.
Cũng trong cuộc họp báo này, Tổng thống Putin khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ đã ảnh hưởng đến quan hệ giữa 2 nước và Nga sẽ đáp trả tương xứng. Tuy nhiên, người đứng đầu điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng Nga vẫn quan tâm đến việc phát triển và duy trì quan hệ với Mỹ, "bất kể người trong Nhà Trắng là ai".
Ông Putin cho rằng các hành động chống Nga của Mỹ là điều đáng tiếc đặc biệt khi những hành động này xuất phát từ các cá nhân, những người không phải chịu trách nhiệm về tổn thất mà họ gây ra. Tổng thống Nga cũng dẫn ra việc Washington đang nỗ lực ngăn cản đường ống dẫn khí của Nga tới Đức, đồng thời nhận định dự án này là cần thiết để hỗ trợ Ukraine./.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần