Tổng thống Putin tiết lộ 2 nghi phạm vụ Skripal là dân thường

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định 2 công dân Nga bị Anh cáo buộc là nghi phạm trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái là dân thường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở TP Vladivostok hôm 12/9. Ảnh: Reuters
Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở TP Vladivostok hôm 12/9, Tổng thống Putin cho biết giới chức Nga đã nắm được danh tính thực sự của 2 công dân Nga mà các công tố viên Anh cáo buộc là nghi phạm trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông Yulia ở Anh hồi đầu tháng 3 vừa qua.
Tổng thống Putin khẳng định, 2 nghi phạm này không phải tội phạm và họ không phải là các sĩ quan tình báo quân sự như phía London phỏng đoán. Tổng thống Nga cũng kêu gọi 2 người này đứng ra nói chuyện với truyền thông để làm rõ vụ việc.
Trong tuần trước, Cơ quan Công tố Anh công bố tên của “2 người mang quốc tịch Nga” được cho là có liên quan đến vụ đầu độc cha con cựu điệp viên người Nga Skripal tại TP Salisbury của Anh ngày 4/3.
Danh tính của 2 người này được xác định là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, bị buộc tội có âm mưu sát hại ông Skripal và con gái cùng một sĩ quan cảnh sát.
Cha con cựu điệp viên Skripal lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok tại Salisbury hôm 4/3. Tuy nhiên, cả 2 đều sống sót và xuất viện 1 tháng sau đó.
Vụ đầu độc này đã châm ngòi cho căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây. Phía Anh cáo buộc Nga liên quan vụ đầu độc ông Skripal và con gái. Trong khi đó, Điện Kremlin đã mạnh mẽ bác bỏ cáo cuộc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần