Tổng thống Putin ủng hộ đối thoại giữa Tổng thống Venezuela và lực lượng đối lập

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định rằng Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nên sẵn sàng đối thoại với phe đối lập.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro, đang ở thăm Nga, tại Điện Kremlin hôm 25/9.
Trong cuộc gặp với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đang ở thăm Nga, tại Điện Kremlin hôm 25/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga ủng hộ đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập Venezuela.
"Nga luôn ủng hộ tất cả các cơ quan quyền lực hợp pháp ở Venezuela, bao gồm văn phòng tổng thống và quốc hội. Và chắc chắn chúng tôi cũng ủng hộ cuộc đối thoại giữa Tổng thống hợp pháp Venezuela Nicolas Maduro và đại diện của phe đối lập.
Tổng thống Putin đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của Nga đối với chính quyền hợp hiến tại Venezuela, nhưng cũng nêu rõ Tổng thống Maduro nên sẵn sàng đối thoại với lực lượng đối lập. “Moscow luôn ủng hộ các cơ quan quyền lực hợp pháp tại Caracas”, Tổng thống Putin cho biết.
Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng việc từ chối đối thoại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa quốc gia Nam Mỹ này. “Bất kỳ sự từ chối đối thoại nào cũng là phi lý và có hại cho đất nước và chỉ tạo ra các mối đe dọa đối với sự thịnh vượng của người dân Venezuela" - ông Putin nhấn mạnh.
Tổng thống Putin cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Moscow và Caracas trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật, đặc biệt là các cam kết của Nga, nhằm thực hiện việc bảo trì các loại vũ khí được Venezuela mua từ Moscow. Theo ông Putin, điều này liên quan đến việc cung cấp phụ tùng và thiết lập trung tâm bảo trì.
Venezuela đang phải hứng chịu loạt biện pháp trừng phạt và sự cô lập ngoại giao của Mỹ kể từ khi quốc gia Nam Mỹ này rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị từ tháng 1 năm nay sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, được Washington hậu thuẫn, tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này.
Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và chính trị, Nga là một trong những nước thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Chính quyền Tổng thống Maduro cũng như tích cực hỗ trợ Venezuela trụ vững trước các lệnh trừng phạt kinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần