Tổng thống Putin: Vụ nổ bom ở St.Petersburg là tấn công khủng bố

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, vụ nổ trong siêu thị Perekrestok ở TP St. Petersburg hôm 27/12 là một vụ tấn công khủng bố.

Ngày 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có phát ngôn chính thức về vụ tấn công tại siêu thị Perekrestok ở thành phố (TP) St.Petersburg.
Vụ nổ bom trong một siêu thị ở TP St.Petersburg làm 13 người bị thương.
Theo đó, Tổng thống Putin xác nhận, vụ đánh bom ngày 27/12 ở TP St.Petersburg là tấn công khủng bố, đồng thời ra lệnh theo luật để phát hiện và bắt giữ những kẻ có trách nhiệm về tội ác gây ra.
Tổng thống Nga lưu ý Cơ quan An ninh liên bang (FSB) cần hành động trong khuôn khổ pháp luật khi bắt giữ những kẻ khủng bố, song trong trường hợp có đe dọa tính đến mạng và sự an toàn của các nhân viên an ninh thì cần tiêu diệt tại chỗ những kẻ khủng bố.
Theo Phó Thị trưởng St.Petersburg Anna Mityanina, số người bị thương trong vụ nổ hôm 27/12 là 13, tăng so với thông báo 10 người trước đó. 5 trong số 8 nạn nhân đang điều trị trong bệnh viện ở mức độ nghiêm trọng nhưng đều không nguy hiểm đến tính mạng.
Siêu thị nơi xảy ra vụ việc là một địa điểm mua sắm nổi tiếng, có thể chứa hàng ngàn người cùng lúc. Theo giới chức Nga, vụ nổ xảy ra sau khi một quả bom tự chế với sức công phá tương đương 200g TNT chứa đầy các mảnh vỡ chết người được kích hoạt.
Theo truyền thông Nga, quả bom được cất giấu ở tủ đựng túi xách, vật dụng cá nhân của khách hàng.
Giới chức Nga đã khởi động một cuộc điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần