Tổng thống Putin yêu cầu giám sát chặt hoạt động của các công ty truyền thông

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại cuộc họp với các nghị sĩ Nga ngày 25/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu giới chức nước này xem xét kỹ lưỡng hoạt động của một số công ty hoạt động trên nền tảng internet trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Tổng thống Putin nhấn mạnh giới chức nước này cần giám sát hoạt động của "một số công ty" truyền thông xã hội trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ được tổ chức vào tháng 3/2018.
Tổng thống Putin nhấn mạnh giới chức nước này cần giám sát hoạt động của một số công ty truyền thông xã hội.
Người đứng đầu Điện Kremlin cho biết cần phải xem xét kỹ lưỡng hoạt động của một số công ty hoạt động trên nền tảng Internet và truyền thông xã hội, xem mức độ liên quan của chúng tới các mặt đời sống chính trị nội bộ của Nga.
Tổng thống Putin không nêu rõ tên công ty và cũng không cho biết đây là các công ty trong nước hay nước ngoài.
Theo Tổng thống Putin, cần phân tích cụ thể cách thức vận hành và hoạt động của các công ty này trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, tuy nhiên không để việc giám sát này ảnh hưởng đến sự tự do trên Internet.
Trước đó, ngày 6/12, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã phê chuẩn quyết định cấm phóng viên các hãng truyền thông của Mỹ thuộc diện cơ quan nước ngoài hoạt động tại Nga, trong đó Voice of America (VOA) và Radio Free Europe/Radio Liberty (RFE/RL), ra vào và tác nghiệp tại các phiên họp của Duma Quốc gia.
Ngày 6/12, phát biểu trước các công nhân nhà máy sản xuất ôtô GAZ tại thành phố Nhiznyi Novgorod, ông Putin tuyên bố sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 3/2018.
Các kết quả thăm dò dư luận cho thấy ông Putin có tỉ lệ ủng rất cao và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái đắc cử cho đến năm 2024 , khi ông bước sang tuổi 72.
Ông Putin được bầu làm Tổng thống Liên bang Nga lần đầu tiên cho nhiệm kỳ 4 năm vào tháng 3/2000 và tái đắc cử vào năm 2004. Từ năm 2008 đến hết năm 2012, ông giữ cương vị Thủ tướng Chính phủ, năm 2012 ông được bầu lại vào chức vụ Tổng thống Nga và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 7/5/2018 tới.
Trong một diễn biến mới nhất, Ủy ban bầu cử trung ương Nga ngày 25/12 đã quyết định loại ông Navalny - lãnh đạo phe đối lập lớn nhất ở Nga khỏi danh sách các ứng viên tranh cử tổng thống do ông đang thi hành một án tù treo.
Các kết quả thăm dò cho thấy nhà lãnh đạo đối lập Navalny, 41 tuổi, sẽ là đối thủ nặng ký nhất đối với đương kim Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bầu cử vào tháng 3 năm sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần