Tổng thống Putin yêu cầu rút binh sĩ Nga khỏi Syria

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm căn cứ quân sự Hmeymim thuộc tỉnh Latakia của Syria và ra lệnh Bộ Quốc phòng bắt đầu rút toàn bộ lực lượng Nga khỏi Syria.

Ngày 11/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm căn cứ quân sự Hmeymim ở tỉnh Latakia, Syria, lần đầu tiên kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông này theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad hồi tháng 9/2015. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu rút binh sĩ Nga khỏi Syria. Ảnh: Tass
Phát biểu trước các binh sĩ quân đội Nga tại căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria, Tổng thống Putin cho biết, ông đã yêu cầu Bộ Quốc phòng và giới chức quân sự Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria. “Tôi ra lệnh cho Bộ Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng bắt đầu rút nhóm quân đội Nga đến các căn cứ thường trực”, ông Putin nói với các quan chức quân đội.
Người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định, sau chiến dịch quân sự 2 năm tại Syria, quân đội Nga và Syria đã hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Theo Tổng thống Putin, lực lượng quân đội Nga và quân đội chính phủ Syria đã nhổ tận gốc nhóm khủng bố quốc tế IS ở Syria. “Trong hơn 2 năm qua, Quân đội Nga đã phối hợp chặt chẽ với Quân đội Syria tiêu diệt tận gốc nhóm khủng bố quốc tế. Theo quan điểm này, tôi quyết định: Hầu hết quân đội đang thường trực ở Cộng hòa Hồi giáo Syria sẽ trở về nhà”, ông Putin phát biểu với các binh sĩ Nga.
Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh Nga luôn sẵn sàng giáng đòn chí tử đối với khủng bố, nếu chúng cố gắng phá hoại hòa bình ở Syria,
Cũng tại chuyến thăm, Tổng thống Putin đã chúc mừng các quân nhân Nga được triển khai đến căn cứ quân sự Hmeymim đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh bại khủng bố ở Syria. “Các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống quân phiến loạn ở Syria. Tôi chân thành chúc mừng các đồng chí”, Tổng thống Nga nói biết thêm.
“Tôi tin tưởng các đồng chí sẽ tiếp tục tận tâm phụng sự Tổ quốc, bảo vệ lợi ích quốc gia và công dân của chúng ta”, ông Putin phát biểu.

Lãnh đạo Syria đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng thống Putin, Bộ Quốc phòng và nhân dân Nga giúp bảo vệ đất nước khỏi họa khủng bố. Trong chuyến thăm bất ngờ tới Syria, Tổng thống Nga Putin cũng có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Bashar al-Assad.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần