Tổng thống Sri Lanka: Vụ đánh bom hàng loạt có liên quan đến ma túy

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo của một nhóm phiến quân bị nghi ngờ đã thực hiện 9 vụ tấn công dịp lễ Phục sinh được cho là đã thiệt mạng trong vụ nổ tại khách sạn Shangri-La.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena trong cuộc họp báo được tổ chức tại thủ đô Colombo hôm nay (26/4) cho biết, những kẻ khủng bố thực hiện các vụ tấn công dịp lễ Phục sinh vừa qua có mối liên hệ tới các lực lượng buôn bán ma túy.
Tổng thống Sri Lanka (giữa) đến thăm một nhà thờ là mục tiêu của vụ khủng bố.
"Chúng ta đừng quên mối liên hệ giữa cuộc chiến chống ma túy và khủng bố", ông Sirisena nói và nhận định thêm rằng các vụ tấn công đồng thời có thể đã được thực hiện sớm hơn dự định do chiến dịch chống ma túy mà ông đã triển khai.
Ông Sirisena đã đổ lỗi cho Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka - người đã từ chức hôm 25/4, và cảnh sát trưởng - người được thông báo cũng sẽ sớm từ chức, vì đã không có bất kỳ động thái nào trước loạt thông tin cảnh báo từ các cơ quan tình báo quốc tế về âm mưu khủng bố trước khi chúng thực sự xảy ra, khiến khoảng 250 người thiệt mạng.
Tổng thống cũng đề cập rằng, cho đến nay, chính quyền Sri Lanka đã phát hiện ra khoảng 140 người có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hơn 70 người trong số chúng đã bị bắt giữ.
Trong khi đó, cảnh sát quốc gia này cho biết trong một bài đăng trên Twitter rằng Mohamed Zahran - thủ lĩnh nhóm phiến quân địa phương National Towheed Jamaat nổi tiếng với những bài phát biểu cực đoan về sức mạnh trên mạng xã hội, đã chết trong một vụ đánh bom tự sát thuộc chuỗi 9 vụ tấn công hôm 21/4. Chỉ huy thứ 2 của nhóm này hiện đã bị bắt giữ.