Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả kinh tế nếu ông bị luận tội

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump cho thấy kinh tế là trọng tâm chiến dịch tái tranh cử năm 2020, khi nhấn mạnh hôm 12/11 rằng các chính sách của ông đã tạo ra sự bùng nổ về tăng trưởng và việc làm tại Mỹ.

'Chúng tôi đã thực hiện những gì đã hứa và vượt quá cả mong đợi', ông Trump nói trước Câu lạc bộ kinh tế New York hôm thứ 3 vừa qua.
Bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng đã rất được mong chờ tại Phố Wall về bất kỳ tín hiệu tích cực nào với tương lai của kinh tế Mỹ, bao gồm triển vọng cho một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc hoặc bất kỳ một lo ngại nào từ Tổng thống. Tuy nhiên cuối cùng, ông Trump đã sử dụng bài phát biểu để xây dựng một phông nền kinh tế "lạc quan" cho chiến dịch bầu cử sắp tới.
Tổng thống Trump cũng lưu ý, các chỉ số, bao gồm thất nghiệp thấp kỷ lục và mức cao trên thị trường chứng khoán, sẽ cho thấy hậu quả nhãn tiền một khi ông bị luận tội. Hạ viện Mỹ sẽ bắt đầu các phiên điều trần công khai vào hôm nay (13/11), cho cuộc điều tra về nỗ lực của Chính quyền Trump nhằm buộc chính phủ Ukraine điều tra các đối thủ chính trị của Tổng thống đương nhiệm.
"Làm sao có thể luận tội một tổng thống đã tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta", ông Trump tweet vào ngày 28/9. Và sau khi nhận được tràng vỗ tay cho phát biểu tại CLB kinh tế New York hôm thứ 3, ông Trump nói: "Cảm ơn các bạn - chỉ những người thông minh mới vỗ tay".
CLB kinh tế New York là diễn đàn thường niên, thu hút các diễn giả là tổng thống và các nhà hoạch định chính sách của Mỹ - thành viên từ các tập đoàn lớn, ngân hàng và công ty đầu tư, học viện và các tổ chức phi lợi nhuận nổi bật khác.