Tổng thống Trump chưa nhận lời tham gia thẩm vấn liên quan Nga can thiệp bầu cử

Lan Hương (Theo Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Trump từ chối trả lời việc có chấp nhận cuộc thẩm vấn với công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ hay không.

Tông thống Mỹ cũng cho rằng, không hề thông đồng giữa chiến dịch của ông và Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
 
Nhóm của công tố viên đặc biệt Mueller đã đề xuất việc thẩm vấn vói với các luật sư của Tổng thống Trump hồi tháng 12 năm ngoái, nằm trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Moscow trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2018. Công tố viên đặc biệt Mueller đã thẩm vấn một số trợ lý cao cấp của Tổng thống Trump và các cộng sự trong những tháng gần đây, bao gồm cố vấn Nhà Trắng, đồng thời là con rể Tổng thống Jared Kushner, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, giám đốc truyền thông Hope Hicks và cố vấn của Nhà Trắng Donald McGahn.

Cuộc điều tra của ông Mueller cho đến nay đã "sờ gáy" 2 cộng sự của Trump là cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và trợ lý chiến dịch tranh cử George Papadopoulos, vì khai man với FBI

Hai người khác, gồm ông Paul Manafort - cựu chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump và cộng sự của ông này là Richard Gates, bị cáo buộc tội rửa tiền nhưng không nhận tội.