Tổng thống Trump: "Cuộc gặp với ông Kim Jong Un rất tốt, rất rất tốt"

Nguyễn Phương (Theo Channel News Asia)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thảo luận "một đối một" giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra trong suốt 48 phút và được ông Trump mô tả là "rất tốt, rất rất tốt".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên trong cuộc gặp trực tiếp ngày 12/6 tại đảo Sentosa, Singapore.
Đúng 9 giờ địa phương ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chính thức bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tại khách sạn Capella, Singapore.
Trước khi tiến hành cuộc thảo luận "một đối một", Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim đã phát biểu ngắn gọn với báo chí.
Tổng thống Trump khẳng định tự tin rằng cuộc hội đàm sẽ diễn ra "cực kỳ thành công". Còn Chủ tịch Kim nói rằng "hành trình đến hội nghị thượng đỉnh không dễ dàng" và rằng "chúng tôi đã vượt qua được những định kiến cũ và chúng tôi đã có mặt".
Trong một khoảnh khắc lịch sử, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tiến về phía nhau ở Khách sạn Capella để bắt tay. 
Cuộc thảo luận "một đối một" diễn ra trong suốt 48 phút và được Tổng thống Trump mô tả là "rất tốt, rất rất tốt".
"Chặng đường đến cuộc gặp thượng đỉnh thật không dễ. Có những định kiến cũ gây trở ngại nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả và hôm nay, chúng tôi đã có mặt ở đây", ông Kim Jong Un nói với Tổng thống Trump sau khi hai bên khép lại cuộc gặp "một đối một" và chuẩn bị bước vào cuộc họp mở rộng.
"Chúng ta sẽ có một mối quan hệ tuyệt với, tôi tin là như vậy", ông Trump khẳng định sau cuộc gặp "một đối một" với Chủ tịch Kim.
Nội dung đàm phán chủ yếu xoay quanh vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và những cam kết về an ninh của Mỹ đối với quốc gia này.
Tuy nhiên, mở đầu cuộc gặp mở rộng nói trên, theo CNN, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã không trả lời câu hỏi về vấn đề từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, ông Trump cho biết sẽ cùng ông Kim giải quyết những khác biệt liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần