Tổng thống Trump đề cử tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Lan Hương (Theo The Nation)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Daniel Kritenbrink từng làm việc 10 năm ở Trung Quốc và giữ nhiệm vụ Phó Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh trong 2 năm.

Tổng thống Trump đã đề cử ông Daniel Kritenbrink - nhà ngoại giao am hiểu sâu rộng trong các vấn đề châu Á, làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, thay ông Ted Osius sẽ hết nhiệm kỳ vào cuối năm nay.
Ông Daniel Kritenbrink, người vừa được Tổng thống Trump đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. 
Ông Daniel Kritenbrink, 48 tuổi, bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1994 và hiện đang làm cố vấn cao cấp về chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, thông tin từ Nhà Trắng cho hay.
Ông Kritenbrink đã trải qua 10 năm làm việc ở Trung Quốc, và từng giữ nhiệm vụ Phó Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh trong 2 năm. Ông có thể nói tiếng Trung Quốc và Nhật Bản.
Trong nhiệm kỳ thứ 2 của cựu Tổng thống Barack Obama, tháng 6/2015, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc cấp cao về sự vụ châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, chịu trách nhiệm phân tích thông tin và đề xuất cho tổng thống cũng như Cố vấn An ninh quốc gia Susan Rice.
Ông cũng từng tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến công du đến Việt Nam hồi tháng 5/2016. Hiện vị trí này vẫn còn chờ Thượng viện thông qua nhưng giới quan sát đánh giá cao khả năng đề cử của Tổng thống Trump sẽ được tán thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần